Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Xứng danh chiến sĩ công an nhân dân

Tháng 3 năm nay, tại thủ đô Hà Nội, trung úy Trần Minh Châu – Cán bộ đội An ninh Công an thị xã La Gi là 1 trong 37 cá nhân, 38 tập thể của cả nước vinh dự được Bộ công an tuyên dương là “gương điển hình tiên tiến “trong phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy” và được Bộ trưởng Bộ công an tặng Bằng khen.

Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng của một quá trình phấn đấu không ngừng của một cán bộ trẻ. Thế nhưng khi nhắc tới thành tích này, trung úy Trần Minh Châu khiêm tốn nói rằng mình chỉ may mắn và luôn tâm niệm rằng những gì đang cống hiến là trách nhiệm và nghĩa vụ của người công an nhân dân.

Năm 2014, sau khi hoàn thành nghĩa vụ công an, anh Trần Minh Châu được phân công tác tại phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Bình Thuận. Để chuẩn hóa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từ năm 2016 đến năm 2019, anh Châu tiếp tục theo học tại trường cao đẳng ANND II. Và từ tháng 11-2019 cho đến nay, anh Châu công tác tại đội An ninh Công an thị xã La Gi. Ở vị trí công tác này, trung úy Trần Minh Châu xác định, để làm tốt nhiệm vụ của một người cán bộ an ninh, điều quan trọng nhất, phải thật sự gần dân và nhận được sự tin yêu của nhân dân. Chính vì thế anh luôn xem khu phố, nhân dân trên địa bàn mình phụ trách là phường Phước Lộc như ngôi nhà thứ 2 của mình, kịp thời nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Anh còn thường xuyên tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước để người dân hiểu đúng và thực hiện đúng, tổ chức đấu tranh, giáo dục, cảm hóa nhiều đối tượng lầm lỗi, sớm từ bỏ con đường sai trái, phạm tội, sửa chữa lỗi lầm. Bằng sự tận tâm, trách nhiệm với công việc, sự gần gũi với nhân dân nên anh luôn được người dân tin yêu, giúp đỡ.

Ông Nguyễn Sum – Trưởng BCT Mặt trận Khu phố 4, phường Phước Lộc bộc bạch: “Đồng chí Châu thường xuyên bám sát địa bàn, thường xuyên thị sát những điểm cũng như hệ thống chính trị ở địa phương, nhờ đó tình hình an ninh khu phố luôn cơ bản được đảm bảo.”

Không những thế, Trung úy Trần Minh Châu còn được nhiều người biết đến bởi hành động dũng cảm cứu người. Vào tháng 4/2021, khi đang tắm biển tại biển Đồi Dương (Bình Tân), anh đã kịp thời cứu 1 thanh niên địa phương bị đuối nước. Hành động này đã được Bộ trưởng Bộ công an và chủ tịch UBND thị xã tặng bằng khen, giấy khen. Cũng như góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Trung tá Nguyễn Văn Tấp – Đội trưởng đội An ninh Công an thị xã La Gi cho biết: “ Đồng chí Trần Minh Châu luôn phát huy tốt đạo đức cách mạng, sống gần dân, sát dân, sống hòa đồng, luôn sẵn sán giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống, và đặc biệt là đối với công tác chuyên môn đồng chí Châu luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.”

Trung úy Trần Minh Châu – Cán bộ đội An ninh Công an thị xã La Gi chia sẻ: “Đối với bản thân tôi học tập và làm theo  Bác đã trở thành phương châm rèn luyện, công tác và chiến đấu. Do đó, bản thân tôi không ngừng học tập, tu dưỡng rèn luyện, giữ vững lập trường, không suy thoái về tư tưởng chính trị; tuyệt đối tin tưởng, chấp hành mọi đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết chỉ thị của Ngành,luôn lấy Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Đồng thời gương mẫu trong thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND”.

Được biết, kể từ khi công tác tại đội An ninh cho đến nay, trung úy Trần Minh Châu đã đăng tải hơn 2000 bài viết tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách Đảng, pháp luật nhà nước, tình hình dịch Covid-19 tại địa phương, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái trên mạng xã hội; chủ động mời gọi, răn đe, xử lý các đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội…Từ đó đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng Đội An ninh vững mạnh về mọi mặt, đảm bảo tình hình ANCT, TTATXH tại địa phương.

Với tinh thần xung kích, tiên phong của tuổi trẻ, anh Châu luôn tham gia đầy đủ, thực hiện tốt các phong trào do Thị Đoàn và Đoàn Thanh niên Công an thị xã La Gi phát động như: Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, an ninh mạng, tệ nạn ma túy. Tham gia các chiến dịch mùa hè xanh, các hoạt động do Đoàn thanh niên phát động.

Sở hữu một bản thành tích rất đáng khâm phục khi tuổi đời, tuổi nghề còn khá trẻ. Nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ đi đua cấp cơ sở. Nhiều giấy khen, bằng khen của Công an tỉnh Bình Thuận, BCH Đoàn thành niên CSHCM Bình Thuận và Bộ Công An.Tuy nhiên phần thưởng lớn nhất đối với Trung úy Trần Minh Châu – Cán bộ đội An ninh Công an thị xã La Gi là được cấp trên, đồng nghiệp và nhân dân tin yêu, mến phục.

RẠNG ĐÔNG


Các tin khác