Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Nữ tuyển thủ SEAGAMES nấu bữa cơm có thịt tặng bà con có hoàn cảnh khó khăn

Một ngày sau khi trở thành nhà vô địch SEA Games 32, nữ tuyển thủ Thùy Trang đã tất tả đáp chuyến bay sớm nhất về quê nhà Đại Lộc (Quảng Nam) để tặng bà con nghèo những bữa cơm có thịt.

Những ngày chăm sóc ba mẹ và anh trai trong bệnh viện, Thùy Trang mắt thấy tai nghe có quá nhiều hoàn cảnh khó khăn, cơm ăn có khi chưa đủ no, miếng sườn thơm ngon là món ăn xa xỉ. Cô gái nghèo xót xa hứa với lòng mình, chờ sau SEA Games ở Campuchia sẽ trở về quê nhà tự tay nấu cơm và nướng thịt cho bà con nghèo một bữa ăn tươm tất.

Vậy là từ sáng sớm, Thùy Trang đã gói ghém 200 phần cơm, 10 thùng sữa tươi mang đến bệnh viện, chuẩn bị sẵn 25 phần quà cho bệnh nhân ung thư, cùng 14 phần quà cho các hộ dân nghèo. Vừa vặn tiền thưởng của chiếc huy chương vàng 45 triệu đồng, Trang vẫn lo ngay ngáy, không biết có đủ cho bệnh nhân và những người nghèo ở bệnh viện hay không.

Nghe chuyện, chị Huỳnh Ngọc Mai Trang, một Việt kiều ở Campuchia, cổ động viên cuồng nhiệt của bóng đá nữ Việt Nam không chút ngại ngần chung tay với Thùy Trang san sẻ tình cảm với bà con nghèo. Thùy Trang mừng rơi nước mắt: “Có thêm tiền của chị Trang, em lại có thêm nhiều phần quà cho trẻ em mồ côi, tặng gạo cho các hộ nghèo rồi anh ạ!”.

Thùy Trang cảm động việt trên trang cá nhân của mình: "Em trân trọng cảm ơn chị Huỳnh Ngọc Mai Trang đã cùng em trao đến tay những phần quà cho người dân kém may mắn hơn mình. Em cũng như bà con địa phương sẽ luôn trân quý tình cảm của chị dành tặng".

Đến thăm những phòng bệnh nhân nặng, Trang nhớ người thân của mình từng nhọc nhằn vượt qua, rồi lại khóc thương cho người anh xấu số của mình qua đời trong mùa dịch COVID-19.

Cô gái ấy đi đến từng giường bệnh tặng quà cho bệnh nhân nghèo, lần nào cũng cố giấu đi đôi mắt đỏ hoe để chúc bà con sớm lành bệnh trở về nhà.


Các tin khác