Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Ước mơ có ngôi trường mới

Mũi Né cách trung tâm TP. Phan Thiết 22 km về hướng đông bắc với dân số hơn 24.275 người, mật độ dân số khá đông. Hơn nữa phường Mũi Né là địa bàn có nhiều dự án phát triển du lịch.

 

Vì thế, cách đây 20 năm phường Mũi Né đã được quy hoạch xây dựng 4 trường tiểu học để tiếp nhận hết số trẻ trong độ tuổi trên địa bàn. Những năm qua, cơ sở vật chất trường lớp cấp tiểu học được đầu tư hàng chục phòng học, phòng chức năng phục vụ học tập cũ kỹ, xuống cấp được thay thế bằng các phòng học kiên cố, nhà cao tầng. Riêng Trường tiểu học Mũi Né 4 nằm trên địa bàn khu phố Long Sơn Suối Nước - Mũi Né được thành lập hơn 20 năm, cơ sở vật chất chưa được đầu tư mới, hiện các phòng học là nhà cấp 4 cũ kỹ, xuống cấp, sân trường ẩm thấp chưa bảo đảm tối thiểu về diện tích, điều kiện dạy và học. Tuy nhiên, những năm qua Ban giám hiệu nhà trường đã khắc phục khó khăn, sử dụng các phòng học cũ làm phòng chức năng, phòng họp, phòng hiệu bộ, duy trì sĩ số, thời gian học tập tại lớp theo quy định. Hàng năm nhà trường đã tiếp nhận gần 500 học sinh, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng trên 90%, học sinh khá giỏi chiếm trên 55%. Trình độ của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường cơ bản đáp ứng được các yêu cầu của ngành đề ra, số giáo viên trên chuẩn đạt 84,6%. Các hoạt động phong trào của nhà trường cũng luôn được Ban giám hiệu quan tâm tổ chức và đem lại hiệu quả thiết thực thu hút nhiều học sinh tham gia. Song những năm qua, giáo viên, học sinh cũng như nhiều phụ huynh luôn mong ước có một ngôi trường khang trang, đủ chuẩn để có điều kiện dạy tốt, học tốt.

Để tạo điều kiện cho thầy trò Trường tiểu học Mũi Né 4 có điều kiện nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục hệ tiểu học của địa phương phường Mũi Né, giữa tháng 5/2023 Sở Kế hoạch - Đầu tư đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Trường tiểu học Mũi Né 4, do UBND thành phố Phan Thiết làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư dự án 17.941 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận. Dự án có quy mô đầu tư gồm: Xây dựng mới dãy nhà 3 tầng (1 tầng trệt và 2 tầng lầu) với tổng diện tích sàn 1.729,44 m2, để bố trí khối 4 phòng học, khu hiệu bộ và các phòng phục vụ học tập. Mặt khác, sửa chữa, cải tạo khối 1 phòng học cũ với diện tích 70,25 m2; sửa chữa khu bếp và kho dụng cụ với diện tích 239,11 m2 để phục vụ học sinh học bán trú; xây dựng các hạng mục phụ trợ công trình như: San nền; làm nhà xe giáo viên; nhà bảo vệ; cột cờ; cổng tường rào; sân trường, cây xanh; đường dây trung thế và trạm biến áp 3x25kVA; hệ thống cấp điện, cấp nước, thoát nước, PCCC tổng thể. Đồng thời, dự án cũng dành kinh phí để mua sắm trang thiết bị cho công trình mới (bàn, ghế, tủ, giường y tế, bàn ghế thư viện…). Hiện công trình đang được triển khai thực hiện.


Các tin khác