Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Quán cơm 2.000 đồng phục vụ những thực khách đặc biệt ở Hà Nội

Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, quán cơm 2.000 đồng mang tên “Nụ cười Shinbi” là điểm đến quen thuộc của hàng trăm người nhà và bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều.

Mỗi ngày, quán bán từ 120 - 200 suất ăn (bao gồm 30 suất gửi vào khoa Nhi của Viện K), với thực đơn thay đổi từng ngày, đầy đủ dinh dưỡng gồm cơm, rau, cá, thịt và đồ tráng miệng nhưng chỉ có giá 2.000 đồng.

Được biết, chủ nhân quán cơm 2.000 đồng này là vợ chồng anh Võ Tiên Lâm và chị Nguyễn Trà My. Theo chị Trà My, khi chủ quán cũ giải thể, thấy nhiều bệnh nhân, người lao động đang rất cần sự chia sẻ của cộng đồng, được sự hỗ trợ về mặt tài chính của một người bạn làm trong lĩnh vực nha khoa, vợ chồng chị quyết tâm tiếp quản lại quán.

Mặc dù là quán ăn từ thiện nhưng vợ chồng chị Trà My muốn người đến ăn tự trả tiền để họ thấy không có cảm giác bị mắc nợ, áy náy. Đồng thời, theo chị My, số tiền 2.000 đồng thu về từ mỗi suất ăn sẽ không dùng để mua thực phẩm hay chi tiêu cho quán mà dùng để quyên góp cho đền chùa hoặc bệnh viện.

Theo: Báo Lao động

Ảnh: Diệp Thảo VOV


Các tin khác