Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Gương tốt, việc tốt

Ngày 24/5/2023, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Khắc Nguyên - Phó Đội trưởng đội đăng ký, quản lý cư trú, cấp, quản lý căn cước công dân thuộc Phòng PC06 Công an tỉnh Bình Thuận nhận được thông tin từ một người bạn chia sẻ sự việc: "Vào ngày 03/4/2023, ông Nguyễn Xuân Hải, thường trú tại 266/36 Tôn Hiến Thành, phường 15, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh đã chuyển nhầm 9.500.000 đồng (chín triệu năm trăm nghìn đồng) vào tài khoản của ông Phạm Văn Phát, sinh năm 1957, địa chỉ tại khu phố 4, phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Nhưng đến nay, anh Hải vẫn chưa có cách nào liên hệ với ông Phát để nhờ chuyển lại số tiền trên.

Sau khi nghe câu chuyện, đồng chí Nguyễn Khắc Nguyên đã lập tức liên hệ với ông Nguyễn Xuân Hải để nắm thêm thông tin có liên quan và trao đổi với đồng chí Đại úy Huỳnh Trần Nguyên – cán bộ phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận để hỗ trợ tìm kiếm thông tin của ông Phát. Khoảng một tiếng sau (hơn 12h trưa cùng ngày), đồng chí Nguyễn Khắc Nguyên đã liên hệ được với ông Phát và hẹn ông Phát chiều cùng ngày đến Công an phường Hưng Long để xác nhận lại sự việc.

Sau khi gặp và trao đổi, ông Phát xác nhận vào ngày 03/4/2023 có nhận được số tiền 9.500.000 đồng (chín triệu năm trăm nghìn đồng) chuyển vào tài khoản, nhưng không biết thông tin của người gửi tiền để chuyển lại. Và sau đó, sáng ngày 25/5/2023, ông Phát đã chuyển lại số tiền trên cho ông Hải.

Sau khi nhận được số tiền do ông Phát chuyển lại, ông Hải có đề nghị gửi quà để cảm ơn sự giúp đỡ của 02 đồng chí, nhưng 02 đồng chí nhất quyết không nhận.

Cảm kích trước hành động đẹp của đồng chí Nguyễn Khắc Nguyên và đồng chí Huỳnh Trần Nguyên; trong ngày 25/5/2023, ông Hải đã viết thư cảm ơn gửi đến Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh và Công an phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Hành động trên của đồng chí Nguyễn Khắc Nguyên và đồng chí Huỳnh Trần Nguyên đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân, là minh chứng thiết thực, cụ thể, sống động trong thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác hồ dạy”, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ.


Các tin khác