Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Chân dung nữ nhiếp ảnh gia đưa hình ảnh váy hoa Việt Nam ra thế giới

Chị Khánh Phan (35 tuổi, quê Thái Bình, hiện sống ở TPHCM) từ nhỏ đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, yêu thiên nhiên và yêu cái đẹp. Năm 2017, chị “bén duyên” với nhiếp ảnh và bắt đầu sáng tác ảnh nghệ thuật, theo đuổi đam mê.

Những năm đầu, chị vừa làm việc tại ngân hàng, vừa tranh thủ lúc rảnh để đi khắp nơi và chụp ảnh. Đến tháng 9/2022, chị quyết định nghỉ việc hẳn, dành trọn thời gian và tâm huyết cho đam mê khi bước sang tuổi 34.

Tính đến hiện tại, chị đã đặt chân đến hầu hết các tỉnh thành Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới để thỏa mãn đam mê sáng tác, “săn” cảnh đẹp của mình. Càng đi, càng chụp nhiều, chị thấy bản thân càng trẻ, khỏe và tràn đầy nhiệt huyết.

6 năm gắn bó với nhiếp ảnh, chị cũng gặt hái được nhiều thành công khi “bội thu” loạt giải thưởng quốc tế. Trong đó, những giải thưởng ấn tượng nhất, tạo bước ngoặt lớn trong hành trình theo đuổi đam mê nhiếp ảnh của chị là Giải nhất hạng mục People cuộc thi Drone Siena Awards 2019; Giải nhất hạng mục quốc gia Sony World Awards 2019, Giải nhất Skypixel hạng mục People năm 2018; Winner hạng mục Travel giải Sonyworld Awards 2021 với tác phẩm “Phơi cá (Drying fish)” chụp tại Long Hải, Bà Rịa Vũng Tàu.

Gần đây nhất, chị Khánh Phan cũng xuất sắc đạt giải Grandprize của cuộc thi Skypixel 2023 với tác phẩm “Váy hoa” chụp tại Mộc Hóa, Long An, ghi lại hoạt động của những người phụ nữ thu hoạch hoa súng vào mùa nước nổi ở Nam bộ và tạo thành một chiếc váy hoa trên mặt nước./.


Các tin khác