Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Nữ Giảng viên trẻ ''cháy hết mình'' với tình yêu môi trường

Nguyễn Hoàng Thảo (SN 1985, giảng viên khoa tiếng Nhật, Trường ĐH Hà Nội), là đại diện “sống xanh” đã không còn quá xa lạ với mọi người. Với những đóng góp không ngừng, Thảo đã được vinh danh là 1 trong 3 người phụ nữ châu Á truyền cảm hứng về “lối sống xanh” năm 2019. Cũng năm đó, Thảo vinh dự nhận được giải thưởng ASEAN Eco Youth Champion Award dành cho cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động bảo vệ môi trường.Nguyễn Hoàng Thảo (SN 1985, giảng viên khoa tiếng Nhật, Trường ĐH Hà Nội), là đại diện “sống xanh” đã không còn quá xa lạ với mọi người. Với những đóng góp không ngừng, Thảo đã được vinh danh là 1 trong 3 người phụ nữ châu Á truyền cảm hứng về “lối sống xanh” năm 2019. Cũng năm đó, Thảo vinh dự nhận được giải thưởng ASEAN Eco Youth Champion Award dành cho cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động bảo vệ môi trường.

Chia sẻ hành trình đến với công tác bảo vệ môi trường và tâm huyết, khát vọng của bản thân về một môi trường đáng sống trong tương lai, Thảo cho biết, trong lần đi công tác đến một khu tập trung và xử lý rác thải của Hà Nội, chị thấy được rác ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của con người đến thế nào. Lúc đó, Thảo “giật mình” nhận ra chính việc vô tư sử dụng đồ nhựa dùng một lần của bản thân và những người xung quanh đã góp phần gây ra ô nhiễm. Sau khi tự thay đổi lối sống của bản thân, có thêm nhiều kiến thức, Thảo muốn chia sẻ và lan tỏa những thông tin đó đến cộng đồng, để ngày càng có nhiều người quan tâm đến “sống xanh” - bảo vệ môi trường.

Thảo hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều hơn những chiến dịch “xanh hóa” mô hình kinh doanh đến từ các doanh nghiệp lớn để tạo động lực cho cả thị trường cùng thay đổi. Trân trọng những thứ đã dùng cũ để tạo ra cho nó đời sống khác. Đây là một cách rất hay để khuyến khích mọi người tái sử dụng vật liệu có sẵn, hạn chế tiêu dùng và tiết kiệm tài nguyên. Trò chuyện với cô gái nhỏ nhắn này luôn luôn cảm nhận được sự năng động, quyết đoán và sự quan tâm đau đáu về môi trường, về những hoạt động vì cộng đồng.


Các tin khác