Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Chiến sĩ mới không tham của rơi

Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 16-2, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tổng dọn vệ sinh doanh trại, chiến sĩ mới Trần Khánh Duy, Tiểu đội 4, Trung đội 1, Đại đội 8, Tiểu đoàn 9, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 416 (Quân khu 9) nhặt được một chiếc ví da, bên trong có 2.000.000 đồng, 1 căn cước công dân mang tên Lâm Hoàng Em và nhiều giấy tờ tùy thân khác.

Trần Khánh Duy nhanh chóng báo cáo sự việc với chỉ huy đơn vị. Nhận được thông tin, đồng chí Chính trị viên Đại đội đã lập biên bản, đồng thời liên hệ với quân nhân Lâm Hoàng Em xác minh việc đánh rơi. Nhận lại ví từ tay đồng đội, chiến sĩ Lâm Hoàng Em tâm sự: “Đây là số tiền trước khi nhập ngũ bố mẹ dành dụm đưa cho tôi để mua đồ dùng cá nhân và sử dụng khi có việc cần. Tôi rất vui và cảm động, cảm ơn đồng chí Duy nhiều”.

Được biết, chiến sĩ mới Trần Khánh Duy là thanh niên ưu tú của huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, nhận thức đúng nghĩa vụ và trách nhiệm đối với Tổ quốc, Duy đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Hai tuần thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, Duy nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân ngũ, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị, đoàn kết, giúp đỡ đồng chí, đồng đội và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hành động không tham của rơi của đồng chí Trần Khánh Duy là một việc làm tốt, là tấm gương để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập.

Bài và ảnh: ĐÌNH MINH

Chiến sĩ Trần Khánh Duy (thứ hai, từ trái sang) trao trả chiếc ví cho chiến sĩ Lâm Hoàng Em trước sự chứng kiến của chỉ huy đơn vị.


Các tin khác