Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Ngôi trường mới làm khởi sắc nông thôn Bình Tân

“Ngày khai giảng năm học 2022 - 2023, những dãy nhà cao tầng vừa xây xong thay thế 2 dãy nhà cấp 4 mái lợp tôn, nóng bức của Trường tiểu học Bình Tân 1 được đưa vào sử dụng, bao phụ huynh, học sinh và người dân trong thôn ai cũng vui mừng trong bụng.

Bởi, ngôi trường khang trang, bề thế bên quốc lộ 1A là niềm mơ ước của bao thế hệ học sinh, giáo viên đã trở thành hiện thực; ngôi trường mới góp phần làm cho bộ mặt nông thôn Bình Tân khởi sắc…” - bà Lê Thị Loan, nhà ở cạnh ngôi trường chia sẻ.

Bình Tân là xã đồng bằng nằm về phía Tây Nam của huyện Bắc Bình, cách trung tâm huyện lỵ 27 km. Toàn xã có 3 thôn (Bình Sơn, Bình Nghĩa, Bình Nhơn), dân số hơn 1.859 hộ với 7.294 nhân khẩu, trong đó cư dân tập trung đông là ở thôn Bình Sơn và Bình Nghĩa. Xã Bình Tân có vị trí khá thuận lợi, vì có tuyến quốc lộ 1A đi ngang qua và một số đường liên thôn, liên xã đã được nhựa hóa. Tuy nhiên, địa hình của xã Bình Tân chia làm 2 vùng đồng bằng và đồi cát, vùng đất bạc màu chiếm tỷ lệ khá lớn, vì vậy, đời sống nhân dân trong xã còn gặp nhiều khó khăn. Song, những năm qua cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể xã Bình Tân luôn chú trọng công tác giáo dục, đào tạo nhằm từng bước nâng cao trình độ dân trí và tạo nguồn nhân lực cho địa phương. Hiện toàn xã có 1 trường mẫu giáo, 2 trường tiểu học và 1 trường THCS, hàng năm thu hút gần 1.500 học sinh đến trường. Cơ sở vật chất trường, lớp các cấp học đến nay cơ bản đã đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục của địa phương và bảo đảm điều kiện nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó, Trường tiểu học Bình Tân 1 từ cuối năm 2019 đến nay đã được đầu tư đồng bộ hệ thống phòng học, nhà làm việc khối hành chính quản trị, phục vụ học tập, hiệu bộ trên diện tích đất hơn 3.771 m2, với tổng mức vốn đầu tư 14.632.785.000 đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết và một phần vốn ngân sách địa phương. Riêng khối 10 phòng học được bố trí dãy nhà 2 tầng (1 trệt 1 lầu) có diện tích xây dựng 425 m2; tổng diện tích sàn 850 m2. Khối hành chính quản trị và các phòng chức năng phục vụ học tập được bố trí dãy nhà 2 tầng khác (1 trệt 1 lầu) có diện tích xây dựng 312 m2; tổng diện tích sàn 655 m2. Ngoài ra, ngôi trường mới được xây dựng cổng tường rào, nhà bảo vệ, nhà để xe của giáo viên, học sinh, lát bê tông sân trường, xây dựng cột cờ, hệ thống thoát nước và hố ga để tránh ngập nước trong mùa mưa bão. Ngoài các hạng mục xây lắp, dự án Trường tiểu học Bình Tân còn được đầu tư hơn 687,4 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị cho công trình mới như: Đầu tư bàn ghế học sinh, giáo viên, bảng viết chống lóa, tủ đựng sách vở cho khối 10 phòng học. Đầu tư bàn ghế làm việc, tủ đựng hồ sơ, bàn ghế tiếp khách, bàn để máy vi tính, bàn ghế ngồi đọc sách báo của thư viện, tủ, giường cho phòng y tế, tủ đựng dụng cụ dạy học…

Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng (năm học 2022 - 2023) đã bảo đảm cơ sở vật chất tối thiểu cho Trường tiểu học Bình Tân 1 hàng năm thu nhận gần 400 học sinh; tạo điều kiện để thầy trò nâng cao chất lượng dạy và học; đồng thời, đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục của địa phương xã Bình Tân trong những năm tới.


Các tin khác