Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Mẹ lập bếp ăn từ thiện cho bệnh nhi ung thư theo ước nguyện của con gái đã mất....

Đều đặn 3 ngày các tuần, Bếp ăn 0 đồng tại hẻm 17 (phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, TPHCM) của chị Nguyệt Linh (41 tuổi, quê tại tỉnh Kiên Giang) luôn “đỏ lửa”. Tại đây, bếp ăn của chị Linh có 4 tình nguyện viên, là những người hàng xóm gần gũi với chị. Họ đều vô tình ghé ngang bếp ăn, đồng cảm và chọn ở lại đồng hành cùng chị Linh.

6h sáng, chị Linh đã lật đật thức dậy để chuẩn bị nguyên vật liệu, sơ chế thực phẩm. Không lâu sau, những người hàng xóm cũng đến để phụ chị một tay. Hơn 6 năm qua, từ số lượng 50 phần ăn, giờ đây bếp có thể nấu được 400 phần cho các bệnh nhi và thân nhân tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM (TP Thủ Đức, TPHCM).

Chị Linh chia sẻ, đây là bếp ăn được mở theo ước nguyện của đứa con gái nhỏ, đã mất vì ung thư vào năm 2018. Nói đến đây, chị Linh nghẹn lại vì nhớ con. Chị nói rằng, mỗi một phần ăn làm ra, là một lời cầu nguyện cho con gái nơi xa.

“Tôi ước con ở kiếp sau sẽ là một cô gái xinh đẹp, khỏe mạnh. Nếu con có ở đây, chắc hẳn con bé sẽ rất vui khi thấy các bạn ở bệnh viện được ăn những phần ăn ngon”, chị Linh nghẹn ngào.

Mỗi khi đến phát phần ăn cho bệnh nhi, chị Linh lại được “dịp” nhìn lại nơi chị và con cùng đồng hành trong những năm tháng chữa trị. Đưa tay sờ vào chiếc giường ở góc phòng bệnh, chị Linh cố nuốt cái nghẹn ở cổ họng.


Các tin khác