TIN HOẠT ĐỘNG

Diễn đàn tâm lý học đường tuổi 18-20 - Góc chia sẻ và cảm nhận

Sáng ngày 6/01/2023, đã diễn ra sự kiện mang tên “Diễn đàn tâm lý học đường tuổi 18-20” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức tại Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi tỉnh, đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Hội trại áo trắng năm 2023. Tư vấn tại diễn đàn có báo cáo viên Đặng Thị Hiệp Định - Giảng viên Khoa sư phạm trường Cao đẳng Bình Thuận và đặc biệt là sự tham gia của hơn 630 trại sinh.

Tại diễn đàn, báo cáo viên đã cung cấp, chia sẻ những cách rèn luyện tâm lý cho mỗi cá nhân, mang đến lời khuyên đúng đắn và ý nghĩa nhất cho những vấn đề tâm lý học đường mà nhiều bạn đang mắc phải; đặc biệt là những vấn đề tâm sinh lý của tuổi mới lớn, tuổi học đường 18-20 - điều mà nhiều học sinh, sinh viên không biết chia sẻ cùng ai. Tham gia diễn đàn, các trại sinh còn được trực tiếp trò chuyện, bày tỏ nỗi lòng, những băn khoăn, khúc mắc cần được giải đáp với báo cáo viên.

Trại sinh Lê Thị Tường Vy, trường THPT Phan Thiết chia sẻ: “Tại diễn đàn, em cũng như các bạn có thể thoải mái bày tỏ những tâm tư sâu kín nhất, cũng như nhận được những lời khuyên chân thành từ báo cáo viên. Em cảm thấy rất may mắn khi được tham gia diễn đàn”.

Diễn đàn tâm lý học đường tuổi 18-20 là hoạt động thiết thực, giúp các bạn học sinh, sinh viên hiểu rõ giá trị của bản thân đóng vai trò rất quan trọng đối với nhà trường và toàn xã hội.

Qua đây có thể thấy việc tổ chức các hoạt động tư vấn tâm lý học đường là rất cần thiết và nên được đẩy mạnh ngay từ khi các bạn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, đặc biệt chú ý tới giai đoạn tuổi dậy thì, có những thay đổi về thể chất và tâm lý. Việc tư vấn tâm lý học đường không chỉ giải quyết được những vấn đề học sinh, sinh viên đang mắc phải mà còn giúp cải thiện mối quan hệ giữa học trò – thầy cô, con cái – cha mẹ, bạn bè – bạn bè,… Tư vấn tâm lý sẽ giúp học sinh, sinh viên tháo gỡ được những vướng mắc, khó khăn trong học tập, cuộc sống, qua đó, sẽ cảm thấy bình tâm, giảm bớt áp lực, mệt mỏi để từ đó giúp việc học tập đạt hiệu quả hơn.


Các tin khác

Tin hoạt động các Huyện, Thị, Thành Đoàn

TIN CƠ SỞ

Tin các Đoàn trực thuộc

Tin hoạt động nhà thiếu nhi tỉnh

Image

NTN Bình Thuận: Chương trình “Chúng em tiến bước lên Đoàn”

Nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng nay (21/3), Nhà thiếu nhi Bình Thuận tổ chức chương trình “Chúng em tiến bước lên Đoàn”.