TIN HOẠT ĐỘNG

Tỉnh Đoàn Bình Thuận hỗ trợ duy trì mô hình “Rừng cây gây quỹ"

Giữa cái nắng gắt trong ngày, các bạn đoàn viên thanh niên Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc vẫn miệt mài trồng cây keo lá tràm tại khu đất công thôn 3, xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc. Đây là một trong những hoạt động được Ban Thường vụ Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc triển khai vào “Ngày chủ nhật xanh”, Ngày cao điểm xây dựng nông thôn mới và hưởng ứng chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Bình Thuận xanh”; đồng thời đây còn là hoạt động gây quỹ, tạo nguồn kinh phí cho hoạt động của Đoàn.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đồng chí Nguyễn Anh Tiến - Phó Bí thư huyện đoàn Hàm Thuận Bắc trao bảng hỗ trợ mô hình cho xã đoàn Đông Giang

Mô hình “Rừng cây gây quỹ” được Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc triển khai từ năm 2019. Được biết, trong năm 2021 xã Đoàn Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc đã thực hiện trồng được 7.000 cây keo lá tràm và đang trong giai đoạn chăm sóc, chờ ngày thu hoạch.

Phát huy kết quả của những năm qua, vào ngày 20/10/2022, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã hỗ trợ cho Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc 2.000 cây keo lá tràm để tiếp tục duy trì mô hình, mô hình được triển khai trên đất công được giao cho Đoàn thanh niên quản lý. Keo lá tràm là loại cây đa tác dụng, mọi sản phẩm thu từ cây đều đem lại giá trị kinh tế. Đặc biệt, đây là cây thường xanh với tán lá khá dày, hệ rễ phát triển và có nấm cộng sinh cố định đạm nên có tác dụng chống xói mòn, phòng hộ và cải tạo đất, cải tạo môi trường sinh thái rất tốt.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khá nhiều mô hình gây quỹ hoạt động Đoàn hiệu quả, thể hiện tính tích cực, chủ động của đoàn viên thanh trong việc tìm hướng nâng cao chất lượng hoạt động đoàn cũng như sự chịu khó tìm tòi, mạnh dạn, sáng tạo và linh hoạt hơn trong gây dựng nguồn quỹ của các thủ lĩnh Đoàn. “Rừng cây gây quỹ” là một mô hình hiệu quả, hoạt động thiết thực, khuyến khích đoàn viên thanh niên nêu cao tinh thần xung kích, tự lực, không quản ngại khó khăn tham gia lao động tạo quỹ; góp phần thực hiện khẩu hiệu: “Hãy cùng hành động, trồng cây xanh, góp phần bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”.

BAN PHONG TRÀO


Các tin khác

Tin hoạt động các Huyện, Thị, Thành Đoàn

TIN CƠ SỞ

Tin các Đoàn trực thuộc

Tin hoạt động nhà thiếu nhi tỉnh

Image

NTN Bình Thuận: Chương trình “Chúng em tiến bước lên Đoàn”

Nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng nay (21/3), Nhà thiếu nhi Bình Thuận tổ chức chương trình “Chúng em tiến bước lên Đoàn”.