TIN HOẠT ĐỘNG

Từ cử nhân Luật trở thành doanh nhân trẻ

Tốt nghiệp cử nhân Luật, thay vì chọn con đường trở thành luật sư hay công tác trong các lĩnh vực tư pháp, anh Nguyễn Hữu Nhơn lại chọn rẽ sang con đường kinh doanh về nông thôn lập nghiệp. Chàng trai cử nhân trẻ năm nào bây giờ đã là tổng giám đốc Công ty TNHH Nấm Linh Chi Thương Nhân, đồng thời đang đầu tư và vận hành 03 trang trại ốc ở huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

Xuất phát điểm từ việc đứng ra thu mua ốc bươu đen tạo đầu ra cho bà con trong vùng, chủ yếu là để làm sản phẩm chả ốc bươu đen dược liệu cung cấp cho các hệ thống nhà phân phối đại lý kinh doanh thực phẩm cung ứng cho nhà hàng, quán ăn. Sau quá trình tìm hiểu về mô hình nuôi ốc từ năm 2017, anh Nhơn nhận thấy rằng mô hình nuôi ốc bươu đen có vốn đầu tư thấp, kỹ thuật nuôi đơn giản, ít mầm bệnh và thị trường hầu như bị bỏ trống. Nắm bắt cơ hội, không ngại khó khăn, tận dụng các lợi thế như giá cả ổn định, thị trường tiêu thụ nhanh và dễ vận chuyển trong nước, anh đã mạnh dạn đầu tư để có lượng ốc bươu đen thương phẩm cung ứng ra thị trường với. Trải qua giai đoạn tìm tòi, học hỏi và nhiều lần thử nghiệm không thành công do nhiều nguyên nhân, đến năm 2019 sự phấn đấu nỗ lực của anh đã được đền đáp, anh Nhơn đã cho ra đời sản phẩm chế biến từ Ốc Bươu Đen với tên gọi “Chả Ốc Bươu Đen Dược liệu”. Đây là sản phẩm được kết hợp từ những dược liệu dinh dưỡng cao như đông trùng hạ thảo, nấm linh chi và tinh dầu bạc hà giúp người ăn cải thiện lại lượng sức khỏe của mình, thời gian bảo quản lâu.  Bên cạnh đó, “Chả Ốc Bươu Đen Dược liệu” chính là một ý tưởng hoàn toàn mới lạ và độc đáo đem lại hiệu quả kinh tế cao bởi hiện nay trên thị trường chưa phổ biến loại sản phẩm này. Hiện tại, trại ốc đã phát triển được 03 trang trại với diện tích gần 06 ha, bao gồm trại nuôi thương phẩm và trại giống.

          Với những thành tích trên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận đã chỉ đạo cho Ban Phong trào Tỉnh đoàn phối hợp với huyện đoàn Đức Linh tổ chức tuyên truyền, quảng bá sản phẩm của anh Nhơn trên các trang mạng xã hội do Đoàn Thanh niên quản lý, trưng bày sản phẩm tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đức Linh, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 – 2027; giới thiệu các sản phẩm đến các cơ sở thành viên của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và hoàn chỉnh hồ sơ giới thiệu anh Nhơn tham gia xét tặng giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVII năm 2022.

          Kết quả, anh Nguyễn Hữu Nhơn xuất sắc là một trong hai thanh niên nông thôn tiêu biểu và là một trong 57 đại biểu toàn quốc được tuyên dương Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVII năm 2022. Việc được trao tặng Giải thưởng Lương Định Của là một phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến và khát vọng vươn lên của anh Nguyễn Hữu Nhơn. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng hàng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị, qua đó động viên, cổ vũ thanh niên nông thôn xung kích phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

---

Anh Thư


Các tin khác

Tin hoạt động các Huyện, Thị, Thành Đoàn

TIN CƠ SỞ

Tin các Đoàn trực thuộc

Tin hoạt động nhà thiếu nhi tỉnh

Image

NTN Bình Thuận: Chương trình “Chúng em tiến bước lên Đoàn”

Nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng nay (21/3), Nhà thiếu nhi Bình Thuận tổ chức chương trình “Chúng em tiến bước lên Đoàn”.