Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Mô hình "Cho em" - Món quà cho những đứa trẻ

Mô hình "Cho em" là một mô hình tiêu biểu của Đoàn Thanh niên công an tỉnh Bình Thuận, bắt đầu triển khai từ giữa năm 2022, mô hình ý nghĩa này đã giúp đỡ rất nhiều em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, góp phần phát triển công tác an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Trong khi bạn bè trang lứa vui chơi vào ngày Lễ, Tết của Thiếu nhi, thì các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em là bệnh nhi đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận không được may mắn như vậy. Do hoàn cảnh khó khăn, mang trong mình những căn bệnh dai dẳng, mỗi ngày trôi qua trở nên thách thức và xen lẫn cảm giác tủi thân, thiệt thòi.

Thấu hiểu sự thiếu thốn về cả tinh thần lẫn vật chất của các em, đồng chí Thượng uý Phạm Thanh Phước - Phó Bí thư Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự đã bắt đầu với phần việc “1000 ly sữa cho em” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận vào năm 2021. Thời gian đầu, vào các ngày Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu, chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết ấy đã vận động, kết nối các nhà hảo tâm trao tặng hơn 15.000 ly sữa cho các em bệnh nhi và các em thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số trên toàn tỉnh. Thấy được sự tích cực, ý nghĩa mà hoạt động mang lại, đến giữa năm 2022, đồng chí Thanh Phước quyết định tham mưu cho Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh mở rộng quy mô phần việc trở thành một mô hình với tên gọi "Cho em". Từ đó, triển khai thực hiện các chương trình nhỏ như "Xuân cho em", "Tết cho em", "Trung thu cho em"…vv.

Trong năm 2023, mô hình đã triển khai thành công 7 đợt “Cho em” với hơn 1.000 phần quà và sữa cho các em thiếu nhi tại nhiều địa phương như Hàm Tân, Tuy Phong, Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình... Nguồn kinh phí để thực hiện mô hình này đến từ sự đóng góp của những mạnh thường quân, đoàn viên, và thanh niên trẻ. Mặc dù có thể không lớn, nhưng đã phần nào san sẻ gánh nặng của các em thiếu nhi, giúp các em cảm thấy có sự quan tâm và ủng hộ đến từ cộng đồng xung quanh. Những đóng góp này không chỉ là về vật chất, mà còn là về tinh thần của sự chia sẻ và tương thân tương ái.

Đồng chí Thanh Phước chia sẻ: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa mô hình ý nghĩa này, đồng thời mở rộng thêm một số hoạt động khác ý nghĩa và thiết thực hơn. Chúng tôi hy vọng rằng những gì chúng tôi làm sẽ giúp thay đổi cuộc sống của các em thiếu nhi một cách tích cực và giúp họ xây dựng một tương lai đáng mơ ước. Chúng tôi cũng kêu gọi sự ủng hộ và đóng góp từ mọi người trong cộng đồng để cùng chung tay xây dựng một tương lai tươi sáng và đầy hy vọng cho những đứa trẻ của chúng ta”.

Thanh Phước - Anh Thư


Các tin khác