Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Ông ngoại 70 tuổi chạy xe ôm nuôi cháu vào giảng đường

Trong hành trình đến giảng đường đại học của Đặng Kim Quang Minh - chàng tân sinh viên mồ côi cha mẹ, luôn có hình bóng của ông ngoại 70 tuổi cần mẫn với công việc chạy xe ôm.

Mất cha mẹ từ khi còn nhỏ, Đặng Kim Quang Minh (tân sinh viên Trường đại học Hàng hải Việt Nam) đã nỗ lực đến giảng đường đại học để không phụ lòng ông bà ngoại vẫn đang hết mình cho đứa cháu vốn chịu nhiều thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa.

Ngày đứa cháu nhận giấy báo trúng tuyển, ông Bơn (ông ngoại Minh) tự hào lắm. Nhưng rồi âu lo đan xen, bởi Minh đi học đại học đồng nghĩa với chi phí sẽ tăng đáng kể. Khoản thu nhập ít ỏi từ nghề chạy xe ôm vốn chỉ đủ trang trải cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, giờ chẳng biết lấy đâu ra đủ tiền cho cháu đi học.

Nghĩ đến cháu, ông lại thương cho hoàn cảnh thiếu thốn tình thương của cháu ngoại. Bố mất lúc Minh mới tròn 8 tuổi, một mình mẹ làm lụng vất vả để nuôi đứa con trai duy nhất. Không lâu sau đó, mẹ của Minh cũng bị căn bệnh ung thư quái ác hành hạ và qua đời.

13 tuổi, Minh mồ côi cả bố lẫn mẹ. Kể từ đó cuộc sống của chàng thiếu niên dựa vào ông bà ngoại đã lớn tuổi.

Thiếu vắng tình thương cha mẹ nhưng bù lại Minh có ý thức tự giác rất cao trong học tập và sinh hoạt hằng ngày. Để phụ thêm ông bà ngoại, Minh vừa đi học vừa tranh thủ những lúc nghỉ hè làm thêm công việc bán hàng thuê tại cửa hàng quần áo ở trên phố với thu nhập 3 triệu đồng/tháng.


Các tin khác