Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Ngày càng có nhiều đội nhóm "siêu nhân" ngâm mình dọn rác, hồi sinh kênh đen khắp TP.HCM

 Những dòng kênh đen ngòm, hôi thối đầy rác thải, kim tiêm... bỗng chốc trở nên sạch sẽ hơn dưới sự chung tay của các nhóm bạn trẻ. Không chỉ 1, 2 mà hiện tại đã có rất nhiều nhóm tham gia dọn rác, tạo nên cơn sốt về ý thức bảo vệ môi trường, lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội.

 Suốt nhiều tháng qua, hành trình "biến hình" kênh rạch ô nhiễm của nhóm Sài Gòn Xanh, Khát Vọng Xanh, Bình Dương Xanh và rất nhiều đội nhóm khác đã tạo nên cơn sốt về ý thức bảo vệ môi trường, không chỉ lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội mà còn huy động được một lực lượng hùng hậu giới trẻ tham gia vào việc dọn rác, làm sạch môi trường.

 Lấy cảm hứng từ nhóm Padawara ở Indonesia, cuối năm 2022, Nguyễn Lương Ngọc và Hồ Văn Vỹ đã quyết định đi dọn rác ở trên đường. Sau khi để ý thấy nhiều kênh rạch có nhiều rác thải, cả 2 đã thành lập nhóm Sài Gòn Xanh và bắt đầu thực hiện, mặc kệ sự bàn tán của nhiều người về việc làm không giống ai.

 Trong khi đó, Khát Vọng Xanh được anh Trần Xuân Tuyền cùng với một số người bạn thành lập từ đầu năm 2023 để cùng chung tay dọn sạch những kênh rạch ô nhiễm, bắt đầu tại TP.HCM. Sau nhiều tháng hoạt động, từ 1-2 nhóm ban đầu, hành trình dọn rác, làm sạch môi trường đã lan tỏa khắp mọi nơi khi ở các tỉnh/thành như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận... đều hình thành các nhóm "Xanh" để chung tay bảo vệ môi trường.


Các tin khác