Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Hai cha con miền Tây bất chấp hiểm nguy để cứu bé trai bị ném xuống sông ở Long Xuyên

Sáng 11.9 sau chuyến đi giao ghe lúa 50 tấn ở tận Kiên Giang, ông Năm Thọ (tên thật Bùi Ngọc Thọ, 62 tuổi) và Bùi Hữu Thành (39 tuổi, con ông Thọ) túc tắc chạy ghe theo sông Long Xuyên - Rạch Giá để quay trở về nhà ở Q.Ô Môn, Cần Thơ.

Khoảng 11 giờ trưa, khi đang cầm lái chiếc ghe lướt trên dòng nước đến cách cầu Tôn Đức Thắng, TP.Long Xuyên độ hơn 20m, ông Năm Thọ bất ngờ thấy có vật lạ rơi từ trên cao xuống "ầm" 1 tiếng. Khi ghe chạy lại gần hơn ông Năm Thọ cố mở to mắt để nhìn thì thấy 1 bé trai đang trồi sụt trong dòng nước. Hoảng hồn, ông Năm Thọ la lớn: "Cứu đứa nhỏ con ơi. Cứu nó!".

Đang trong ghe, lui cui dọn dẹp cho chuyến lúa mới, nghe tiếng la của cha, anh Bùi Hữu Thành nhanh như sóc chạy lên mũi ghe quan sát. Thấy có một em bé đang chấp chới trong dòng nước, anh Thành liền nhảy ùm xuống nước.

"Khi nhảy xuống sông tôi cách bé hơn 10m. Sông rộng, nước sâu, mùa lũ dòng nước chảy nhanh hơn thường ngày nên khi bơi tới thì bé trôi ra xa thêm. Tôi bơi được khoảng 20m thì thấy nó cách tôi độ một sải tay và đang chìm dần. Cố gắng gượng hết sức, tôi quơ mạnh theo nước thì may mắn chụp được tay bé kéo lên. Rất mừng", anh Bùi Hữu Thành kể.

Đeo sát người anh Thành trong dòng nước chảy xiết là một bé trai khoảng 4 tuổi. Vì bị ngộp nước nên bé vừa hoảng loạn vừa ngạt nhưng vẫn nói thét lên với anh: "Đừng bỏ con! Đừng bỏ con". Anh Thành cố gắng trấn tĩnh bé "Rồi, rồi... Chú sẽ cứu con".

"Bé nó quéo chặt vào người tôi, thấy thương lắm. Bơi mệt nên khi nắm được bé tôi muốn kiệt sức. Cố gắng, chứ không cứu được bé tôi sẽ ân hận lắm, vì nó cũng trạc tuổi con trai út tôi", anh Thành chia sẻ.

Sau khi kéo được bé trai lên khỏi mặt nước, ông Năm Thọ thấy con trai bị đuối sức nên cũng lái chiếc ghe lùi lại ứng cứu. Khi chiếc ghe cách vị trí anh Thành và bé trai khoảng 5m, ông ném dây buộc ghe xuống cho anh Thành chụp lấy, rồi kéo lên ghe, đưa vào bờ.

Cùng lúc đó, khi nghe tiếng kêu cứu của cha con ông Năm Thọ, người dân cũng ùa ra. Thấy bé trai được anh Thành ẵm lên trong tình trạng ướt nhem, run sợ, người dân đã mang áo quần cho bé thay và báo công an.

Về vụ việc, điều tra ban đầu của công an cho biết khoảng 11 giờ 30 phút ngày 11.9, Công an tỉnh An Giang nhận được tin báo phát hiện 1 nam thanh niên đứng trên cầu Tôn Đức Thắng ném cháu bé khoảng 4 tuổi xuống sông Rạch Giá - Long Xuyên, rồi trốn thoát khỏi hiện trường. Qua việc điều tra trên, đến 16 giờ cùng ngày, lực lượng công an đã bắt giữ Huỳnh Hồng Hải (40 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên) khi đang lẩn trốn tại TP.Long Xuyên. Bước đầu Hải khai nhận khoảng 10 giờ 30 phút trưa cùng ngày, Hải chở bé K. con của chị V. (ngụ Q.7, TP.HCM) bạn của Hải đi chơi. Đến giữa cầu Tôn Đức Thắng rồi ném xuống sông. Hiện, Công an tỉnh An Giang tạm giữ hình sự Hải để tiếp tục điều tra xử lý về hành vi giết người.


Các tin khác