Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Thủ khoa khối C00 là gương mặt tiêu biểu trong hoạt động Đoàn trường

BTO-Từng là học sinh có học lực trung bình, Phạm Thanh Nhật (lớp 12 A11 Trường THPT Hàm Thuận Bắc) đã có bước cán đích “lột xác”, trở thành thủ khoa khối C00 của tỉnh, với tổng 28,75 điểm. Một thành tích khiến nhiều bạn bè, người dân ở thôn Liêm Thuận, xã Hồng Liêm bất ngờ. Nhưng ít ai biết, để có được số điểm mơ ước ấy, chàng trai tuổi 19 đã chuẩn bị những bước "chạy đà" rất cẩn trọng, quyết tâm trong hơn 1 năm học.

Những ngày qua, Thanh Nhật liên tục nhận được những tin nhắn chúc mừng từ bạn bè, thầy cô với kết quả kỳ thi. Em là một trong 4 thí sinh dự thi của tỉnh đạt điểm tối đa môn lịch sử. “Khi hoàn thành bài thi, em nghĩ là mình có thể đạt theo nguyện vọng vào Trường Sĩ quan chính trị (Hà Nội) nhưng không ngờ dành luôn vị trí thủ khoa khối C00 của tỉnh. Cụ thể, văn 9,25 điểm, lịch sử 10 điểm, địa lý 9,5 điểm”, Nhật nói về thành tích của mình.

Khi chia sẻ về thành tích đạt được, Phạm Thanh Nhật cho biết: "Lớp 10 và 11, em là học sinh trung bình khá. Đến hè năm lớp 11, sau những buổi trò chuyện cùng chị gái đang học đại học tại TP. Hồ Chí Minh, em mới “xốc” lại bản thân, xác định mục tiêu, ngành học, môn học yêu thích. Từ đó vạch ra kế hoạch ôn luyện cụ thể, động viên bản thân không được nản chí, mỗi ngày cố gắng một ít. Ngoài nội dung được thầy cô ôn tập tại trường, em học ở các lớp dạy online. Giai đoạn căng thẳng nhất là giữa học kỳ II, năm học 2022 – 2023, có những ngày chỉ ngủ 2 tiếng".

Thanh Nhật cho rằng, phương pháp học hiệu quả nhất đối với tổ hợp khoa học xã hội vẫn là nắm chắc lý thuyết, sau đó luyện đề thật nhiều và biết phương pháp loại trừ đáp án. Còn môn ngữ văn, em dành thời gian đọc sách nhiều, tập tưởng tượng khi bình văn và tổng hợp kiến thức xã hội qua những gì được đọc, trải nghiệm thực tế. Để giảm bớt áp lực, căng thẳng trong học tập, em thường tập hát, đánh bóng chuyền, kể cả phụ ba mẹ làm nông.

Tự hào về cậu học trò, thầy Trần Trung Toàn – Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Thuận Bắc chia sẻ: "Đó là một học sinh năng nổ ở tất cả các phong trào, hoạt động thể thao, văn nghệ do Đoàn trường tổ chức. Em cũng là gương mặt nằm trong Top 10 nam sinh thanh lịch tại Hội trại áo trắng tỉnh Bình Thuận năm 2022. Với kết quả nổi bật này, Phạm Thanh Nhật viết tiếp bảng vàng thành tích của trường, khi liên tục có học sinh thủ khoa các khối, thí sinh nằm trong Top 3 tốt nghiệp THPT tỉnh. Đó là động lực để thầy và trò cố gắng, nỗ lực trong ôn luyện, đổi mới phương pháp dạy và học nâng cao chất lượng giáo dục".


Các tin khác