Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Phạm Thanh Phước - Chàng trai cán bộ Đoàn với “đam mê” hiến máu cứu người

“Mình có cảm giác mình thích hiến máu, khoảnh khắc mình cho đi những giọt máu, mình lại nghĩ đến việc đâu đó trong cuộc sống tươi đẹp này, giọt máu của mình vẫn đang hòa mình vào cuộc sống và nhịp thở của những người đã được mình cho máu, giúp ích cho mọi người. Chỉ cần đủ điều kiện, mình vẫn sẽ tiếp tục hiến máu cho đến khi không hiến được nữa thì thôi!” – Đồng chí Phạm Thanh Phước chia sẻ.

Tự nguyện đăng ký tham gia

Ngày 13/10/2011 là lần đầu tiên Thượng úy Phạm Thanh Phước - Phó Bí thư Chi đoàn Kỹ thuật hình sự - Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt đầu hành trình hiến máu nhân đạo của mình. Tham gia công tác Đoàn từ năm 2010, công tác Đoàn đã đưa đồng chí Phước đến với nhiều hoạt động thiện nguyện có ích cho xã hội, để từ đó anh bắt đầu nung nấu ý định tham gia hiến máu nhân đạo.

“Đam mê” hiến máu

Chủ động viết đơn tự nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, có bồi hồi, có sợ hãi nhưng đồng chí Phạm Thanh Phước đã vượt qua tất cả để tham gia hoạt động ý nghĩa này để giờ đây nó trở thành một “niềm đam mê” với anh. Tính tới thời điểm hiện tại, anh đã tham gia hiến máu 18 lần và vận động hơn 500 đơn vị máu khác. Hơn một nửa số lần hiến máu của anh đều là hiến máu đột xuất cứu người tại các bệnh viện lớn trong tỉnh như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện An Phước, Bệnh viên Tâm Phúc..., Thậm chí, có trường hợp bệnh viện gọi điện nhờ anh hỗ trợ máu lúc 3 giờ sáng khi ngân hàng máu không đủ, anh vẫn cố gắng thu xếp nhanh nhất để hiến máu kịp thời.

 

Không dừng lại

Có niềm đam mê lớn với công tác hiến máu, với phương châm “giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”, đây là động lực lớn mà anh luôn muốn gắn kết và gắn bó lâu dài với công tác hiến máu nhân đạo. Chỉ cần sức khỏe cho phép và đủ thời gian để hiến cho lần tiếp theo, đồng chí Phạm Thanh Phước lại đăng ký hiến ngay khi có hoạt động.

Ngày hôm nay (07/4/2023), trong hoạt động Hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4 của Công an tỉnh, chàng trai này đã tham gia hiến máu lần thứ 18, tiếp tục hành trình hiến máu cứu người của mình. Đặc biệt hơn, Thanh Phước còn đăng ký “hiến tặng mô tạng và bộ phận cơ thể người”, đây là một hoạt động hết sức nhân văn và ý nghĩa giúp cho những người bị bệnh có cơ hội được cứu sống.

 

Trong 12 năm liên tục cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, đồng chí Phạm Thanh Phước đã trở thành tấm gương điển hình cho đoàn viên, thanh niên noi theo. Năm 2022, anh đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh khen tặng Giấy khen về công tác hiến máu và kêu gọi hiến máu. 

 

---

Anh Thư - BPT


Các tin khác