Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí MInh

Nguyễn Phương Linh - Nỗ lực, tận tâm trong công tác chuyên môn; năng nổ, nhiệt huyết trong công tác đoàn thanh niên

Đồng chí Nguyễn Phương Linh hiện là Bí thư Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Với đặc thù công việc ở cơ quan tư pháp, đồng chí luôn rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt các công việc được lãnh đạo phòng phân công; luôn có ý thức đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, cơ hội, vụ lợi; thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua do cơ quan, đoàn thể phát động.

Trong thực hiện nhiệm vụ được giao của đồng chí, cho đến nay không có tin báo tội phạm nào vi phạm thời hạn giải quyết tin báo, không có trường hợp nào bắt nhưng không đủ căn cứ xử lý hình sự; không có vụ án nào bị Tòa án tuyên không phạm tội hoặc trả hồ sơ điều tra bổ sung do không thiếu căn cứ; trong quá trình thực hành quyền công tố khi thực hiện công việc chuyên môn chưa có trường hợp nào đề xuất tham mưu ra các quyết định bị oan sai, xử lý không đúng người, không đúng tội; không có trường hợp nào đình chỉ bị can vì không phạm tội và không có trường hợp nào án truy tố chuyển Tòa xét xử… Đó là kết quả của sự nỗ lực và tận tâm với nghề.

Để góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt pháp luật, cá nhân đồng chí đã đề xuất và triển khai mô hình: Phối hợp xây dựng và thực hiện mô hình “phiên tòa giả định”, chủ yếu xử lý các vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ với hình thức tuyên tuyền như một phiên tòa thực tế, có đầy đủ thành phần hội đồng xét xử, luật sư, bị cáo, bị hại hoặc đại diện bị hại.... Từ năm 2016 đến 2019, đồng chí đã lãnh đạo Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, phối hợp cùng Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức 04 phiên tòa giả định cho tổng 1.200 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Đồng chí cũng rất tích cực trong vận động các mạnh thường quân tài trợ sách, truyện tranh, nhất là các truyện về các tấm gương học tập như Trạng Tí, Trạng Quỳnh…. để góp phần nâng cao tinh thần học tập, nghiên cứu và nâng cao văn hóa đọc cho các em thiếu nhi; cá nhân đã cùng với các chi đoàn bạn xây dựng 01 tủ sách tại Trường tiểu học xã Long Hải; 05 gian sách phục vụ các em thiếu nhi khi tham gia lễ hội và tổ chức rất nhiều chương trình cho các em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Linh thường xuyên đề ra giải pháp, sáng kiến mới trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và được cơ quan đánh giá tốt. Trong giai đoạn 2015 - 2019, hàng năm đồng chí đều có sáng kiến và đều được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở; trong đó năm 2017 được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao công nhận “Chiến sỹ thi đua Ngành”.

Năm 2017 đến năm 2019, đồng chí được Đảng ủy Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh công nhận là “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Năm 2019 được Tỉnh đoàn Bình Thuận công nhận Đảng viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập và công tác giai đoạn 2017 - 2019. Năm 2018 được Trung ương Đoàn tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc”. Với sự tâm huyết, gương mẫu và những thành tích đã đạt được, đồng chí được Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh công nhận “Điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 -2020”. Đồng chí vinh dự được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp khen thưởng là gương điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020 và điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018 - 2020./.


Các tin khác