TIN HOẠT ĐỘNG

HỘI ĐỒNG ĐỘI BÌNH THUẬN TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN TRẺ EM NĂM 2022

Nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có cơ hội được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, được nói lên quan điểm, chính kiến của mình về những vấn đề mà các em đang quan tâm và tham gia đề xuất các khuyến nghị về việc xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện và lành mạnh cho trẻ em; bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được tham gia vào các vấn đề chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

 

Chiều ngày 29/8/2022, trong khuôn khổ Chương trình Trại hè thiếu nhi, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Thuận năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Tham dự diễn đàn có đồng chí Huỳnh Thái Dương – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Ngọc Thành – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; đồng chí Nguyễn Thị Phương An – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; về phía Tỉnh đoàn có sự tham dự của đồng chí Trương Minh Quang – Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Trại hè; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; Các Ban, đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn; BTV các huyện, thị, thành Đoàn; Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố và sự có mặt gần 300 em thiếu nhi đang học tập và sinh hoạt tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên toàn tỉnh.

Tại diễn đàn, các đơn vị đã trình bày những tiểu phẩm tuyên truyền về một số chủ đề như: Đừng im lặng - hãy lên tiếng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường; Mùa hè vui, khỏe, an toàn; Công nghệ số: được gì ?, mất gì ?; An toàn giao thông: cho bạn, cho tôi, cho tất cả mọi người.

Ngoài ra, các trại sinh tham dự được Thạc sĩ Đặng Thị Hiệp Định - Tổ Trưởng tổ Tâm lý giáo dục, Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận trao đổi về chuyên đề: “Phòng, chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng”.

Diễn đàn trẻ em được tổ chức hằng năm nhằm thực hiện các quyền và bổn phận của trẻ em trên cơ sở Hiến pháp năm 2013 và Luật trẻ em 2016; tạo sự chuyển biến về nhận thức, giúp trẻ có cơ hội được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về thực hiện quyền, lợi ích của trẻ em. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là công tác phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.


Các tin khác

Tin hoạt động các Huyện, Thị, Thành Đoàn

TIN CƠ SỞ

Tin các Đoàn trực thuộc

Tin hoạt động nhà thiếu nhi tỉnh

Image

NTN Bình Thuận: Chương trình “Chúng em tiến bước lên Đoàn”

Nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng nay (21/3), Nhà thiếu nhi Bình Thuận tổ chức chương trình “Chúng em tiến bước lên Đoàn”.