Tài liệu Sinh hoạt chi đoàn

An error has occurred. Error: Tài liệu Sinh hoạt chi đoàn is currently unavailable.

Tuổi trẻ và Chuyển đổi số

Hàm Thuận Nam: Mô HÌNH "Quầy Thanh Niên Hỗ Trợ Công Dân" nộp hồ sơ trực tuyến.

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên tiên phong trong chuyển đổi số, Huyện đoàn đã chỉ đạo xã Đoàn xã Hàm Minh, xây dựng mô hình Đội thanh niên hướng dẫn người dân sử dụng Dịch vụ công trực tuyến có nhiệm vụ tuyên truyền, hỗ trợ giúp người dân hiểu thêm về lợi ích của ứng dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT). Đồng thời, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCT) và các thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4 qua mạng.

Hằng ngày sẽ có ít nhất 1 Đoàn viên hỗ trợ tại Bộ phận Một cửa UBND xã với nhiệm vụ: Đón tiếp người dân; hỗ trợ lấy số và hướng dẫn đến quầy làm thủ tục; giới thiệu về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; các bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn lập tài khoản công dân điện tử; Hỗ trợ người dân rà soát, scan và nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 sau khi người dân đã đảm bảo đầy đủ hồ sơ, thủ tục.

Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các ứng dụng chuyển đổi số góp phần phát huy hiệu quả hệ thống chính quyền điện tử. Qua đó nâng cao vị thế của tổ chức Đoàn tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tạo dựng hình ảnh người cán bộ, công chức trẻ nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng Nhân dân.

Thông qua mô hình hướng dẫn sử dụng dịch vụ DVCTT đã và đang khẳng định tính hiệu quả thiết thực, không chỉ giúp người dân làm TTHC một cách dễ dàng, nhanh chóng mà còn tạo dựng hình ảnh cán bộ, ĐVTN, tuổi trẻ xung kích, nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong nhân dân./.


Các tin khác