Tài liệu Sinh hoạt chi đoàn

An error has occurred. Error: Tài liệu Sinh hoạt chi đoàn is currently unavailable.

Tuổi trẻ và Chuyển đổi số

Diễn đàn “Thanh niên với chuyển đổi số, chuyển đổi số trong thanh niên” và thanh niên chung tay tham gia hoạt động chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới hướng tới nông thôn mới văn minh

Sáng ngày 10/10/2023, tại Hội trường cơ quan Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Diễn đàn “Thanh niên với chuyển đổi số, chuyển đổi số trong thanh niên” và thanh niên chung tay tham gia hoạt động chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới hướng tới nông thôn mới văn minh.

Tham dự chương trình có đồng chí Thái Thành Bi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Võ Duy Phong – Phó Trưởng phòng Bưu chính Viễn thông và CNTT, Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Trần Thị Thanh Thảo - Phó Phòng Lý luận chính trị - khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các Ban, Văn phòng Tỉnh đoàn, Thường trực các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc; Đại diện VNPT tỉnh và 150 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Diễn đàn được tiếp sóng trực tuyến đến 9 điểm cầu các huyện với sự tham gia của 300 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên.

Tại diễn đàn, các ý kiến phát biểu tập trung khẳng định, thời gian qua, thanh niên trong toàn tỉnh luôn năng động, sáng tạo, tiên phong trong chuyển đổi số, tham gia hiệu quả các hoạt động xã hội, xây dựng nên nhiều mô hình hiệu quả, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Thanh niên ngày nay cơ bản được học tập rèn luyện có kiến thức, trình độ và luôn khát vọng cống hiến trưởng thành.

Các ý kiến cũng nêu lên nhiều mô hình kinh nghiệm chuyển đổi số và phân tích sâu, chỉ rõ những thuận lợi và khó khăn trong việc chỉ đạo, vận hành tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các địa phương, những vướng mắc liên quan đến chuyển đổi số trong thanh niên. Bên cạnh đó Diễn đàn cũng nêu lên được các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới thông minh như tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đào tạo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi tư duy về chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và cộng đồng dân cư; đa dạng hóa các hình thức truyền thông trên nền tảng công nghệ số như cổng, trang thông tin điện tử, mạng xã hội. Đồng thời, đặt ra những vấn đề mà các bạn trẻ đang quan tâm như: Hiện nay tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Đặc biệt là ở những nơi vùng sâu vùng xa, bà con mới tiếp cận với công nghệ số rất dễ bị các đối tượng lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đánh cắp thông tin người dùng nên cần có những cơ chế, chính sách, giải pháp để bảo vệ người dùng trước những nguy cơ nói trên. Hay như hiện nay đoàn viên, thanh niên là học sinh đang rất quan tâm đến việc lựa chọn ngành nghề, đặc biệt là các ngành nghề liên quan đến công nghệ thông tin nhưng còn nhiều lo lắng về vấn đề trở về địa phương làm việc làm sau khi ra trường…

Diễn đàn “Thanh niên với chuyển đổi số, chuyển đổi số trong thanh niên” và thanh niên chung tay tham gia hoạt động chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới hướng tới nông thôn mới văn minh là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10) do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức nghi thức Khởi động khánh thành công trình thanh niên số hóa địa điểm Tượng đài Chiến thắng, đây là công trình đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp thực hiện trong thời gian qua.


Các tin khác