Tài liệu Sinh hoạt chi đoàn

An error has occurred. Error: Tài liệu Sinh hoạt chi đoàn is currently unavailable.

Tuổi trẻ và Chuyển đổi số

Tập huấn “Mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên một trợ lý ảo”

Thực hiện Chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, vào ngày 08/7/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với Công ty cổ phần tư vấn công nghệ Enviva tổ chức chương trình tập huấn “Ứng dụng công nghệ AI phát triển kỹ năng số mỗi thanh niên – một trợ lý ảo” cho đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Tham gia chương trình tập huấn về phía Tỉnh đoàn Bình Thuận có sự hiện diện của đồng chí Thái Thành Bi – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và 500 đoàn viên, thanh niên từ 16 điểm cầu Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc; Về phía Công ty cổ phần tư vấn công nghệ Enviva có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Xuyến – Tổng Giám đốc công ty, cùng 03 chuyên gia quốc tế đào tạo AI.

Khi thế giới tiếp tục phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. AI đã cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp khác nhau và có tiềm năng biến đổi nhiều ngành khác. Với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên có một trợ lý ảo”, chương trình được tổ chức thiết thực, hiệu quả, lan tỏa đến đông đảo cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên. Hướng tới mục tiêu có một triệu cán bộ, đoàn viên, thanh niên biết sử dụng công cụ AI và ứng dụng vào cuộc sống cũng như các hoạt động, công tác đoàn. Quan trọng hơn, thông qua chương trình  đoàn viên, thanh niên có kỹ năng, làm chủ công cụ AI và biến chúng thành trợ lý ảo để nâng cao chất lượng, đẩy nhanh tiến độ công việc, thúc đẩy Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ngày càng tiến nhanh, tiến mạnh, bắt kịp sự phát triển của xã hội. Buổi tập huấn sẽ là tiền đề cho sự kiện phát đông chương trình " Ứng dụng công nghệ AI phát triển kỹ năng số" vào tuần sau.

Đồng chí Thái Thành Bi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phát biểu Thanh niên được kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số, làm chủ công cuộc xây dựng và phát triển mọi lĩnh vực trong tương lai, thông qua lớp tập huấn, tôi mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên có thể hiểu và nắm bắt được tổng quan về ngành công nghệ AI, thực chiến cùng AI, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai ứng dụng công nghệ AI, qua đó thực hiện có hiệu quả 13 chỉ tiêu, niệm vụ trọng tâm đã được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Thuận, gắn với nhiệm vụ chuyển đổi số để phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước”.


Các tin khác