Tài liệu Sinh hoạt chi đoàn

An error has occurred. Error: Tài liệu Sinh hoạt chi đoàn is currently unavailable.

Tuổi trẻ và Chuyển đổi số

Thanh niên La Gi ngày đêm ‘phủ xanh’ tài khoản định danh điện tử

Để kịp thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc của người dân về việc không kích hoạt được tài khoản định danh điện tử, Công an thị xã La Gi phối hợp với Thị đoàn La Gi phát động đợt thi đua cao điểm “Hướng về cơ sở, phủ xanh tài khoản định danh điện tử”.

Một số hình ảnh của các bạn đoàn viên

Thanh niên La Gi ngày đêm ‘phủ xanh’ tài khoản định danh điện tử

Thực hiện tháng cao điểm Đề án 06 của Chính Phủ, tuổi trẻ La Gi đã và đang ngày đêm tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID.

Hiện nay, các bước tự đăng ký tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID tương đối rõ ràng nhưng rất nhiều người chưa biết cách làm nên gặp phải không ít khó khăn trong việc kích hoạt tài khoản để sử dụng. Để kịp thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc của người dân về việc không kích hoạt được tài khoản định danh điện tử, Công an thị xã La Gi phối hợp với Thị đoàn La Gi phát động đợt thi đua cao điểm “Hướng về cơ sở, phủ xanh tài khoản định danh điện tử”.

Chiến dịch phủ xanh, cài đặt tài khoản định danh điện tử vẫn đang ở giai đoạn cao điểm trong những ngày vừa qua. Lực lượng Đoàn viên thanh niên và lực lượng Công an thị xã La Gi đã không quản thời gian, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”; "ở đâu có dân - ở đó có cán bộ đoàn viên".

Không chỉ tổ chức tại trụ sở UBND, Công an phường, tối ngày 24/6/2023 lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã còn phối hợp với Công an thị xã tổ chức tại Giáo xứ Đồng Tiến, giáo xứ Phước An và công viên thị xã La Gi.

Việc cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ. Bởi VNeID tích hợp toàn bộ các loại giấy tờ của cá nhân vào tài khoản nhằm giảm thiểu việc phải mang theo giấy tờ tùy thân. Khi cần giao dịch, cá nhân chỉ cần sử dụng ứng dụng VNeID để thay thế các giấy tờ như: Căn cước công dân, giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế… Đặc biệt người dân có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn bảo đảm an toàn thông tin, bảo mật.


Các tin khác