Tài liệu Sinh hoạt chi đoàn

An error has occurred. Error: Tài liệu Sinh hoạt chi đoàn is currently unavailable.

Tuổi trẻ và Chuyển đổi số

TUỔI TRẺ TUY PHONG HƯỞNG ỨNG NGÀY HOẠT ĐỘNG CAO ĐIỂM TÌNH NGUYỆN "HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Sáng ngày 18/3/2023, Huyện đoàn Tuy Phong - Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp với Chi đoàn Khối các Cơ quan Chính quyền tổ chức Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện "Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến".

Để phát huy tinh thần xung kích của thế hệ trẻ trong chuyển đổi số, các cấp đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, hiểu biết và trách nhiệm của từng đoàn viên, thanh niên trong tham gia chuyển đổi số. Đặc biệt, với chủ đề Tháng Thanh niên năm 2023 là "Tuổi trẻ Tiên Phong chuyển đổi số", Ban thường vụ huyện đoàn đã kêu gọi tuổi trẻ toàn huyện xác định rõ tâm thế năng lực lượng tiên phong trong học tập, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thay đổi thói quen, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về chuyển đổi số.

Ngoài ra, 100% các cơ sở Đoàn xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện "Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến như: hướng dẫn cài đặt, tạo tài khoản, sử dụng các ứng dụng như app định trên điện tử (VNeID) trên thiết bị di động, Bảo hiểm xã hội số ( VssID), app thanh niên Việt Nam ...

Có thể khẳng định, các mô hình chuyển đổi số do tuổi trẻ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đảm nhiệm đã và đang tạo ra những lợi ích thiết thực cho đoàn viên, thanh niên, nhất là với người dân trong bắt nhịp với những tiến độ của khoa học công nghệ và cuộc cách mạng 4.0. Với nhiều lợi thế như trên, thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện sẽ tiếp tục tích cực chủ động, tiên phong tham gia vào quá trình chuyển đổi số của địa phương.

Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tâm thế và năng lực số cho thế hệ trẻ. Khuyến khích thanh niên, cán bộ, công chức viên chức trẻ đề xuất những sáng kiến, ý tưởng , triển khai trong triển khai các công trình, phần việc thanh niên, nhằm giải quyết các bài toán về chuyển đổi số.


Các tin khác