Tài liệu Sinh hoạt chi đoàn

An error has occurred. Error: Tài liệu Sinh hoạt chi đoàn is currently unavailable.

Tuổi trẻ và Chuyển đổi số

Đức Linh tiếp tục duy trì các hoạt động "Tuổi trẻ Tiên Phong chuyển đổi số"

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 đã và đang diễn ra hết sức sôi nổi trên địa bàn huyện Đức Linh với nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa. Trong đó Ban thường vụ huyện đoàn đã xác định rõ nhiệm vụ chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến dịch thanh niên niên tình nguyện hè.

Huyện đoàn Đức Linh đã triển khai cho 100% tổ chức Đoàn thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai các Đội hình Tổ công nghệ số cộng đồng tổ chức đợt cao điểm hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID, cài đặc sử dụng dịch vụ công mức độ 3-4.

Trong 6 tháng đầu năm 2023 Công an huyện đã cấp được 70.518 mã định danh điện tử cho người dân trên địa bàn huyện Đức Linh. Song song với việc cấp mã định danh, việc cài đặc và hướng dẫn sử dụng ứng dụng VNeID từ các tổ Công nghệ số cộng đồng do Đoàn viên thanh niên tổ chức ngay tại địa điểm làm CCCD cho hơn 45.326 lượt người dân tải, cài đặc sử dụng ứng dụng VneID.

Việc duy trì hoạt động của tổ công ghệ số cộng đồng trong các hoạt động "Tuổi trẻ Tiên Phong chuyển đổi số" đã và đang tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho người dân tiếp cận với công nghệ số một cách nhanh chóng.

Thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện sẽ tiếp tục tích cực chủ động, tiên phong tham gia vào quá trình chuyển đổi số của địa phương. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tâm thế và năng lực số cho thế hệ trẻ. Khuyến khích thanh niên, cán bộ, công chức viên chức trẻ đề xuất những sáng kiến, ý tưởng , triển khai trong triển khai các công trình, phần việc thanh niên, nhằm giải quyết các bài toán về chuyển đổi số.


Các tin khác