Tài liệu Sinh hoạt chi đoàn

An error has occurred. Error: Tài liệu Sinh hoạt chi đoàn is currently unavailable.

Tuổi trẻ và Chuyển đổi số

Đức Linh với các hoạt động "Tuổi trẻ Tiên Phong chuyển đổi số"

Ban thường vụ huyện đoàn đã kêu gọi tuổi trẻ toàn huyện xác định rõ tâm thế năng lực lượng tiên phong trong học tập, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thay đổi thói quen, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về chuyển đổi số để mọi người dân bắt nhịp với những tiến độ của khoa học công nghệ và cuộc cách mạng 4.0.

Kết thúc chuỗi hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2023, Huyện đoàn Đức Linh và các Đoàn cơ sở xã, thị trấn, đoàn khối các cơ quan chính quyền đã tổ chức Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện "Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến" với các hoạt động như: hướng dẫn cài đặt, tạo tài khoản, sử dụng các ứng dụng như app định trên điện tử (VNeID) trên thiết bị di động, Bảo hiểm xã hội số ( VssID), app thanh niên Việt Nam ...

Ngoài ra Huyện đoàn đã phối hợp cùng VNPT chi nhánh Đức Linh tập huấn Nâng cao năng lực chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên. Hướng dẫn các bạn cài đặt ứng dụng VNPT Monkey - ứng dụng thanh toán bằng tài khoản viễn thông của tập đoàn viễn thông VNPT nhằm giúp đoàn viên thanh niên tiếp cận nhiều hơn các ứng dụng thông minh, vận dụng vào thực tế nhanh chống, gọn lẹ, tiện ích cao, góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số, số hóa trong cuộc sống.

Thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện sẽ tiếp tục tích cực chủ động, tiên phong tham gia vào quá trình chuyển đổi số của địa phương. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tâm thế và năng lực số cho thế hệ trẻ. Khuyến khích thanh niên, cán bộ, công chức viên chức trẻ đề xuất những sáng kiến, ý tưởng , triển khai trong triển khai các công trình, phần việc thanh niên, nhằm giải quyết các bài toán về chuyển đổi số.

 


Các tin khác