TIN HOẠT ĐỘNG

Thanh niên Bình Thuận sôi nổi các hoạt động “Tiếp sức mùa thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2023, tuyển sinh vào lớp 10 khối THPT đang diễn ra, cũng là lúc màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tỉnh Bình Thuận lại ra quân “Tiếp sức mùa thi” để đồng hành cùng thí sinh và người nhà thí sinh bước vào kỳ thi. Là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa và nổi bật nằm trong chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” hàng năm, chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhằm phát huy vai trò của các cấp bộ Đoàn và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên; góp sức trẻ để kỳ thi được tổ chức thành công, an toàn, hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

 

Sáng ngày 05/6/2023, các thanh niên tình nguyện viên đã có mặt tại các điểm thi và có nhiều hoạt động hỗ trợ các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2023.Tại các điểm thi, các tình nguyện viên hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn thí sinh về thông tin kỳ thi, điểm thi; phát các vật dụng hỗ trợ thí sinh và người nhà như nước uống, đồ dùng học tập phục vụ thi...; hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi, các điểm có mật độ giao thông cao xung quanh các điểm thi; hướng dẫn thí sinh và người nhà để phương tiện đúng nơi quy định; phối hợp với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự bên ngoài khu vực thi; xử lý sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe tại các điểm thi.

Trải qua nhiều năm triển khai, “Tiếp sức mùa thi” luôn là chương trình hoạt động thường niên được các cấp bộ Đoàn chú trọng. Chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên, được xã hội đánh giá cao và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Qua đó, tạo môi trường để đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.


Các tin khác

Tin hoạt động các Huyện, Thị, Thành Đoàn

TIN CƠ SỞ

Tin các Đoàn trực thuộc

Tin hoạt động nhà thiếu nhi tỉnh

Image

NTN Bình Thuận: Chương trình “Chúng em tiến bước lên Đoàn”

Nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng nay (21/3), Nhà thiếu nhi Bình Thuận tổ chức chương trình “Chúng em tiến bước lên Đoàn”.