TIN HOẠT ĐỘNG

Chương trình tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp phát huy vai trò của thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”

Nhằm trang bị cho đoàn viên, thanh niên các kỹ năng, kiến thức, những thông tin có định hướng nhằm nhận diện được các hình thức diễn biến hoà bình  trong tình hình mới, chống phá Đảng – nhà nước – chính quyền dưới nhiều hình thức. Ngày 14/4/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Lãnh đạo Viện Thông tin khoa học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp phát huy vai trò của thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.

Tham dự Chương trình tọa đàm, có đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hải - Viện trưởng Viện Thông tin khoa học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tiến sỹ Tống Đức Thảo - Phó Viện trưởng Viện Thông tin khoa học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Về phía Tỉnh đoàn có đồng chí Thái Thành Bi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh đoàn, Đồng chí Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tỉnh Đoàn; cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn; Thành đoàn Thành phố Phan Thiết.

Trong tình hình thực tế hiện nay, khi các cấp các ngành hướng đến chuyển đổi số mạnh mẽ vì một nền kinh tế số, xã hội số. Đặt ra nhiều cơ hội cùng nhiều thách thức trên không gian mạng, nhiều nguồn thông tin trái chiều, nhiều quan điểm sai trái, phản động chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch với mục đích bôi nhọ Đảng và nhà nước ta.

 

Thông qua chương trình tọa đàm nhằm trang bị cho đoàn viên, thanh niên các kỹ năng, kiến thức, những thông tin có định hướng nhận diện những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng; tập trung chia sẻ một số kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, cụ thể: về tổ chức xây dựng, điều hành lực lượng tham gia, về nắm bắt, dự báo tình hình, chuẩn bị nội dung, chọn lọc thông tin để định hướng, về phương pháp, cách làm để định hướng trong đoàn viên, thanh niên trước các thông tin tiêu cực, xấu độc; trách nhiệm của tuổi trẻ Bình Thuận trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; và một số giải pháp tăng cường công tác Đoàn tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. 

Tại Chương trình, các đại biểu đã sôi nổi tham gia thảo luận, chia sẻ, bày tỏ các quan điểm, đề xuất các giải pháp trong công tác đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái thù địch. Trong đó tập trung vào những việc chưa làm được, những hạn chế của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, rút ra những kinh nghiệm, bài học quý báu trong tổ chức các hoạt động của đoàn. Đồng thời trang bị cho thanh niên các kiến thức, các kỹ năng cơ bản nhằm tăng sức đề kháng, tự “miễn dịch” trước các thông tin xấu, độc. 


Các tin khác

Tin hoạt động các Huyện, Thị, Thành Đoàn

TIN CƠ SỞ

Tin các Đoàn trực thuộc

Tin hoạt động nhà thiếu nhi tỉnh

Image

NTN Bình Thuận: Chương trình “Chúng em tiến bước lên Đoàn”

Nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng nay (21/3), Nhà thiếu nhi Bình Thuận tổ chức chương trình “Chúng em tiến bước lên Đoàn”.