TIN HOẠT ĐỘNG

SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH, VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023 VÀ HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI THƯ VIỆN LỰC LƯỢNG VŨ TRANG CỦA TUỔI TRẺ CÔNG AN BÌNH THUẬN

Nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4) và hành trình đến với Thư viện lực lượng vũ trang đến đoàn viên thanh niên. Ngày 19/4/2023, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

 

Chỉ đạo 100% cơ sở đoàn tuyên truyền, quán triệt đoàn viên truy cập các chuyên trang thông tin điện tử và các kênh thông tin của Đoàn giới thiệu về Ngày sách Việt Nam, giới thiệu những mô hình, cách làm sách tạo của các cấp bộ Đoàn trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc. Phát động phong trào “30 phút đọc sách mỗi ngày”; triển khai cho đoàn viên thanh niên trong đoàn cơ sở nghiên cứu các đầu sách tại đơn vị, nâng cao văn hoá đọc cho thanh niên; tiếp tục thực hiện hiệu quả công trình, phần việc thanh niên “Tủ sách thanh niên”; "tủ sách pháp luật"... Chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức sinh hoạt chi đoàn theo chủ điểm, tìm hiểu, thảo luận về sách; giới thiệu cuốn sách "Bác Hồ và truyền thống văn hoá dân tộc" ; sách "Lịch Sử Kháng Chiến Chống Mỹ, Cứu Nước 1954-1975".... qua hình thức đọc trực tiếp.

Phát động đoàn viên đầu tư nghiên cứu tham gia chất lượng cuộc thi viết Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND nhân kỷ niệm 75 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy (1948-2023), 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023) và 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023).

Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Thông qua những hoạt động trong ngày “Sách và văn hóa đọc” năm 2023 của tuổi trẻ CA Bình Thuận có thể khẳng định rằng “ Không gì tốt hơn việc đọc và hấp thu càng ngày càng nhiều tri thức; Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới, là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia” .


Các tin khác

Tin hoạt động các Huyện, Thị, Thành Đoàn

TIN CƠ SỞ

Tin các Đoàn trực thuộc

Tin hoạt động nhà thiếu nhi tỉnh

Image

NTN Bình Thuận: Chương trình “Chúng em tiến bước lên Đoàn”

Nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng nay (21/3), Nhà thiếu nhi Bình Thuận tổ chức chương trình “Chúng em tiến bước lên Đoàn”.