Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Tọa đàm "Kiến thức cha mẹ, sức khỏe của con” và “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng”

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 và kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2022), sáng 28/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Kiến thức cha mẹ, sức khỏe của con” và “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng”.

Tham dự chương trình có hơn 100 đoàn viên thanh niên tại điểm cầu cấp tỉnh và 300 đoàn viên thanh niên tại 10 điểm cầu trên địa bàn các huyện, thị, thành.

 

Tại chương trình, các bạn đoàn viên đã cùng đồng chí Trương Minh Quang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh và Thượng úy Đặng Vũ Trường Giang – Phòng PA05 Công an tỉnh chia sẻ, trao đổi các nội dung về các quyền lợi của trẻ em và phụ nữ; các kiến thức về phòng chống bạo lực giới, bạo lực gia đình.

Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên còn được phổ biến, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của mỗi cá nhân khi tham gia các hoạt động trên không gian mạng. Qua đó, giới thiệu tới các bạn trẻ một số giải pháp đang áp dụng nhằm bảo vệ trẻ em và phụ nữ trên môi trường mạng.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Trương Minh Quang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Đây là một trong những hoạt động của tổ chức Đoàn nhằm triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Theo đó, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí và trách nhiệm của xã hội và gia đình trong việc thực hiện chính sách, pháp luật, hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, ngăn chặn, phòng ngừa các tệ nạn xã hội, củng cố, ổn định và phát triển gia đình.

Đối với công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp các cơ quan có liên quan đã triển khai, tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, các hoạt động trải nghiệm, hoạt động tập thể cho thiếu nhi để qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh;… Tuy nhiên, thực tế hiện nay bạo lực gia đình, bạo lực giới vẫn còn tồn tại và tiềm ẩn trong các gia đình ở Việt Nam nói chung và ở Bình Thuận nói riêng. Bên cạnh đó trẻ em cũng phải đối mặt với những nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe như: thông tin, hình ảnh mang tính kích động, sai lệch, tệ nạn xã hội, dễ bị lạm dụng. Thông qua toạ đàm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên sẽ được tiếp cận nhiều kiến thức mới. Từ đó mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên là 1 báo cáo viên, tuyên truyền viên trong cộng đồng tham gia đấu tranh phòng chống bạo lực gia đình.

Được biết, hướng đến kỷ niệm 21 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6), Tỉnh đoàn đã tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình”. Trải qua 4 tuần thi, đã có hơn 500 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã khen thưởng và trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình” cho các cá nhân xuất sắc đạt giải trong cuộc thi.  


Các tin khác