Mô hình “Không gian khoa học – Công nghệ 4.0” được triển khai cụ thể như sau: tổ chức các cuộc thi về sáng tạo khoa học công nghệ, kỹ thuật: Robot tự hành Arduino, Tôi sáng tạo – Tôi thành công, Tôi làm kỹ thuật – Tôi yêu khoa học. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn nghề trong các Câu lạc bộ học thuật, tổ chức sinh hoạt 05 Câu lạc bộ chuyên môn (CLB không gian xanh, CLB ô tô, CLB điện – điện tử, CLB tin học, CLB nhà kế toán trẻ).
Mô hình “Không gian khoa học kỹ thuật trường Phan” được các thầy cô tổ chuyên môn, thầy cô phụ trách các Câu lạc bộ học thuật hỗ trợ, chia sẻ , trao đổi kinh nghiệm, kiến thức tiếp cận công nghệ, kỹ thuật mới thu hút đông đảo học sinh tham gia. Đặc biệt, có 02 em học sinh của CLB hóa học đạt giải nhất cuộc thi Nghiên cứu Khoa học kỹ thuật kỹ thuật cấp tỉnh và đã đạt giải tư cuộc thi nghiên cứu Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia tại Đà Nẵng.
Thông qua việc triển khai mô hình không gian khoa học, công nghệ giúp cho học sinh, sinh viên thúc đẩy khả năng sáng tạo, tìm hiểu khoa học công nghệ, kỹ thuật mới, vận dụng kiến thức đã học để tạo ra các sản phẩm, mô hình; đồng thời, học sinh, sinh viên được tham gia sinh hoạt, củng cố kiến thức, trao đổi kinh nghiệm học tập, rèn luyện kỹ năng nghề, tăng cường thực hành nghề.
Yến Phi - TVT