HIẾN KẾ CHO ĐOÀN

BE SILENT VOLUNTEERS - Mô hình ứng dụng chuyển đổi số trong tập hợp, thu hút tình nguyện viên trong các hoạt động tình nguyện

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã không ngừng đổi mới các giải pháp thu hút, tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh thiếu niên nhất là lực lượng tình nguyện viên tham gia vào các công tác tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

Trong tình hình hiện nay, việc ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động tình nguyện là giải pháp hiệu quả, bắt kịp thời đại. Khi mà những hình thức tập hợp thanh niên, kêu gọi trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện xuất hiện nhiều hạn chế, mô hình “Be silent volunteers” là một giải pháp hiệu quả cho vấn đề này.

Mô hình “Be silent volunteers” ứng dụng các công cụ trực tuyến để tình nguyện viên có thể đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện một cách nhanh chóng bằng cách truy cập vào các biểu mẫu đã được tích hợp các thông tin cụ thể thông qua internet. Người tham gia có thể dễ dàng đăng ký và tham gia tình nguyện mà không cần phải di chuyển hoặc mất thời gian đăng ký truyền thống. Các biểu mẫu đều có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, đảm bảo mọi đối tượng đều có thể tham gia mà không gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, mô hình này còn có các ưu điểm như: Người đăng ký có thể lựa chọn từ nhiều dự án tình nguyện khác nhau, phù hợp với sở thích và kỹ năng cá nhân; Thông tin về các hoạt động tình nguyện được cập nhật liên tục, đầy đủ, chi tiết giúp người tham gia hiểu rõ về mục tiêu và ý nghĩa của từng hoạt động; Giúp tối ưu hóa quá trình đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

Được triển khai từ đầu tháng 03/2023, đến nay mô hình đã góp phần thu hút đông đảo lực lượng tình nguyện viên tham gia vào các hoạt động tình nguyện của tổ chức Đoàn, Hội. Thời gian qua đã tập hợp 116 đội hình tình nguyện với hơn 34.890 lượt đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên tham gia vào các hoạt động tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

Với những hiệu quả thiết thực mà mô hình đem lại, trong thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ nhân rộng mô hình này đến các cơ sở Đoàn, Hội.

---

BPT


Các tin khác