Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Lan tỏa hoạt động "Trồng cây xanh bảo vệ môi trường" của Tuổi trẻ Công an tỉnh

Cây xanh có vai trò vô cùng to lớn trong cuộc sống của chúng ta. Từ xa xưa đến nay, cuộc sống của loài người luôn gắn bó và không thể tách rời khỏi thiên nhiên. Cây xanh bảo vệ môi trường và cải thiện không gian sống. Cây xanh có tác dụng cải thiện khí hậu vì chúng có khả năng ngăn chặn và lọc bức xạ mặt trời, ngăn chặn quá trình bốc hơi nước, giữ độ ẩm đất,  không khí, kiểm soát gió và lưu thông gió; bảo vệ môi trường: hút khí CO2 và cung cấp khí O2, ngăn giữ các chất khí bụi độc hại từ nhà máy, rác thải và nhiệt từ chính con người tỏa ra từ đó giúp giảm bớt nhiệt. Cây xanh, cây rừng còn giúp tiết kiệm nước, giảm xói mòn đất, chống sạt lở, lũ ống, lũ quét, lượng nước do rễ cây giữ lại có thể được tái tạo trở thành mạch nước ngầm. Tại các vùng  đồng bằng ven biển, vai trò của rừng ngập mặn cũng rất quan trọng làm hạn chế thủy triều, sóng, bão…

Trong những năm gần đây, hiện tượng thời tiết bất thường xảy ra phức tạp, lũ chồng lũ, bão chồng bão, mưa lớn kéo dài liên tiếp, gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, kinh tế, xã hội. Nguyên nhân gây ra thiên tai nặng nề là do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết thay đổi theo hướng ngày càng cực đoan, khó dự báo.

Để chung tay chống biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan cần tăng cường bảo vệ môi trường sống, hoạt động kinh doanh, sản xuất…thì hoạt động trồng thêm cây xanh, trồng rừng, phủ xanh đất trống đồi núi trọc là một việc làm cần thiết.

 

Hưởng ứng Chương trình “một tỷ cây xanh” vì một Việt Nam xanh; “Vì một Bình Thuận xanh”. Vừa qua Ban Thường Vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an tỉnh chủ động phối hợp với các Ban ngành, đoàn thể ở các địa phương triển khai nhiều hoạt động vì cuộc sống cộng đồng gắn với việc trồng cây xanh, qua đó đã tổ chức nhiều đợt trồng hàng trăm cây xanh tại các địa phương trong tỉnh (Hàm Hiệp – Hàm Thuận Bắc; Sông Lũy, Phan Thanh -Bắc Bình; Mê pu, Đức Linh, Tiến Lợi – Tp. Phan Thiết,…). Ngoài ra Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn chỉ đạo các Chi đoàn Cảnh sát PCCC và CNCH, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động duy trì các công trình “vườn cây thanh niên”, “vườn ươm thanh niên” để góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan đơn vị mang lại một môi trường xanh - sạch - đẹp.


Các tin khác