Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

“Tái tạo và phủ xanh rừng sinh thái” - Hoạt động ý nghĩa đầu năm 2022

Ngày 09/01/2022, Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với đơn vị Viet Vision và đơn vị đồng hành Menard tổ chức hoạt động “Tái tạo và phủ xanh rừng sinh thái” tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú thuộc Tiểu khu 300, Xã Hàm Minh, Huyện Hàm Thuận Nam, Tỉnh Bình Thuận.

Trước tình trạng diện tích rừng ngày càng bị thu hẹp do các hoạt động của con người, gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, là nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn đến biến đổi khí hậu, thiên tai, vấn đề bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng không còn là của riêng ai mà là của tất cả mọi người. Dự án cộng đồng “Rừng Việt Nam” của VIETVISION là một dự án hết sức ý nghĩa, được tạo ra với mục đích phủ xanh đất trống, đồi trọc, chung tay bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam trên địa bàn các tỉnh thành. Hôm nay, Bình Thuận rất vinh dự khi là địa phương được chọn để triển khai hoạt động thiết thực này.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận, đồng chí Thái Thành Bi - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Thuận, đại diện đơn vị tổ chức Viet Vision, đại diện đơn vị đồng hành Menard, các đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân, huyện đoàn Hàm Thuận Nam cùng các bạn đoàn viên thanh niên địa phương tham gia hoạt động trồng cây đợt 1 với 1.000 cây Sao đen trên diện tích 02 ha đất khu bảo tồn. Đợt 2 sẽ được Tỉnh đoàn Bình Thuận và các đơn vị tài trợ tiếp tục trồng 4.000 cây sao đen trên diện tích 5,5 ha đất của khu bảo tồn, dự kiến triển khai vào tháng 05/2022. Trong chương trình còn có mặt ca sĩ Hà Anh Tuấn, đại sứ của dự án cộng đồng "Rừng Việt Nam" cùng các ca sĩ Lưu Hương Giang, Phương Ly và các KOL khác.

 

 

 

 Hoạt động trồng rừng có ý nghĩa rất thiết thực trong việc chống xói mòn, rửa trôi đất, đẩy nhanh quá trình phong hoá đá để hình thành đất, đồng thời rừng có tác dụng làm trong sạch không khí, bảo vệ và cải tạo đất. Thông qua hoạt động này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận mong muốn nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và cộng đồng về vấn đề bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên rừng, tích cực tham gia các hoạt động trồng, chăm sóc rừng, góp phần chung tay bảo vệ môi trường.

Anh Thư


Các tin khác