Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Thanh niên Bình Thuận tiếp tục vinh dự nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2021

Năm 2021, đã có 93 hồ sơ giới thiệu từ 49 tỉnh, thành và đơn vị gửi về Trung ương Đoàn để xét chọn Giải thưởng Lương Định Của. Trên cơ sở xét chọn của Hội đồng bình chọn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI cho 57 gương thanh niên nông thôn tiêu biểu toàn quốc, một trong số đó có anh Nguyễn Trường An - người con của Bình Thuận.

         Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm cho những thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ nông nghiệp, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới.

         Anh Nguyễn Trường An là chủ nhân của sản phẩm “Thanh long đỏ lên men”, đây là sản phẩm khá mới mẻ trên thị trường rượu Việt, được tạo ra theo công thức cơ bản là lên men như các loại vang khác, có vị ngọt thanh chua nhẹ, có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch , tốt cho tiêu hóa và hỗ trợ giấc ngủ. Mô hình sản xuất thanh long đỏ lên men đã góp phần giải quyết bài toán tiêu thụ thanh long dư thừa, không chỉ tăng thu nhập cho bà con nông dân mà còn mang lại hiệu quả rất lớn về mặt xã hội, giúp gia tăng giá trị của sản phẩm thanh long tỉnh nhà. Bên cạnh đó, còn giúp hỗ trợ giải quyết việc làm cho thanh niên lao động tại địa phương.

          Những năm gần đây, thanh niên Bình Thuận đều nhận được Giải Lương Định Của, đây là tín hiệu đáng mừng của tuổi trẻ tỉnh nhà trong thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế địa phương và đất nước. Mong rằng tuổi trẻ Bình Thuận sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, sẽ có nhiều “Lương Định Của trẻ tuổi” hơn nữa trong tương lai.

           Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI năm 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 23 - 24/12/2021 trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn Thanh niên nông thôn toàn quốc tại Thủ đô Hà Nội.

Anh Thư


Các tin khác