Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Tình nguyện cùng chuyên môn

Là một công dân của đất nước, đặc biệt đang trong độ tuổi thanh niên bạn có thể đứng yên khi Tổ quốc cần hay không? Tin rằng tất cả các bạn trẻ khi nhận được câu hỏi này đều trả lời “Chúng tôi luôn sẵng sàng khi Tổ quốc cần” và các bạn đoàn viên, thanh niên trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận cũng vậy, họ đã dùng chính chuyên môn, kiến thức và tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ để trả lời cho câu hỏi đó.

các bạn đoàn viên, thanh niên trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận tham gia đội hình chống dịch

Xuất phát từ lương tâm của những người thầy thuốc tương lai và sứ mệnh mà mình đã lựa chọn, các bạn đoàn viên, thanh niên trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận gác lại những trang sách nơi giảng đường, những cuộc tụ họp cùng bạn bè, hay những bữa cơm đầm ấm bên gia đình để cùng nhau đăng kí tham gia vào các đội hình hỗ trợ chống dịch. Dẫu biết rằng tham gia vào các đội hình chống dịch Covid-19 sẽ nguy hiểm, sẽ khó khăn nhưng các chiến sỹ áo xanh ấy vẫn tự tin vững bước với sự lựa chọn của mình. Hành trang của họ chính là những kiến thức trên giảng đường và con tim ấm nóng của những người trẻ tràn đầy nhiệt huyết, năng lượng với mong muốn sớm giành lại vùng xanh cho quê hương Bình Thuận yêu dấu.

Trận chiến đầu tiên của các chiến sỹ ấy vào độ cuối tháng 7, khi La Gi trở thành tâm dịch, 45 đoàn viên, thanh niên trong đó có 02 giáo viên của trường đã xông xáo đăng kí tham gia chống dịch tại nơi đây. Lần đầu tham gia chống dịch các chiến sỹ ấy đã gặp rất nhiều khó khăn về chỗ ở, các vấn đề sinh hoạt, cường độ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, nổi nhớ gia đình,…những giọt nước mắt đã lăn xuống. Những tưởng điều đó sẽ đánh gục tinh thần của các chiến sỹ ấy, nhưng không họ đã cùng động viên, an ủi nhau cố gắng vượt qua vì bản thân, gia đình và xã hội, các chiến sỹ ấy đã cùng nhau hạ quyết tâm “khi nào hết dịch sẽ trở về”. Sau gần 02 tháng chiến đấu, mọi nổ lực, cố gắng của các tình nguyện viên đã được đền đáp xứng đáng. Tình hình dịch bệnh tại nơi đây cơ bản được kiểm soát, những chiến sỹ tình nguyện chào tạm biệt La Gi để cùng nhau trở về.

Các tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch bất kể ngày đêm

Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, thành phố thân yêu nơi mái trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận đang tọa lạc trở thành tâm dịch. Hằng ngày, có đến vài chục ca, thậm chí là cả trăm ca cộng đồng. Lực lượng tình nguyện của đoàn trường với 54 đoàn viên, thanh niên nhanh chóng phân chia thành 04 đội hình hỗ trợ thành phố thân yêu. Vẫn là các công việc hỗ trợ lấy mẫu, tiêm vắc xin, nhập dữ liệu, phục vụ tại bệnh viện dã chiến,..nhưng lần này các chiến sỹ đã tự tin hơn hẳn vì họ thấu hiểu những gì đã trải qua trong đợt hỗ trợ La Gi. Từ đầu tháng 11 đến nay, các chiến sỹ của trường vẫn đang hỗ trợ tốt cho thành phố cùng chống dịch. Dẫu hỗ trợ tại thành phố nơi có ngôi trường mình đang theo học nhưng các bạn vẫn gặp khó khăn về chỗ ở, ăn uống do một số bạn phải di chuyển từ các vùng lân cận đến Phan Thiết và đặc biệt là lịch học. Tuy nhiên, được sự quan tâm của cấp ủy và ban giám hiệu các vấn đề trên cơ bản đã được giải quyết, từ đó các bạn đã yên tâm trong phục vụ công tác chống dịch.

Đồng chí Phan Đình Thông – Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “Đây là một hoạt động tình nguyện hết sức ý nghĩa và tạo được sự lan toả trong tất cả đoàn viên thanh niên của Trường Cao đẳng y tế nói riêng và đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh nói chung. Tuy có những khó khăn, trở ngại trong quá trình triển khai nhưng tất cả đã được các bạn đoàn viên từng bước khắc phục để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đối với đoàn viên, thanh niên trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận đây là một mùa tình nguyện gắn với chuyên môn nên được các bạn tham gia với một tinh thần đầy nhiệt huyết”.

Cuộc chiến nào cũng đánh đổi bằng nhiều mồ hôi, công sức mới có thể giành được thắng lợi và trong trận chiến chống dịch Covid-19 này, đất nước chúng ta đã mất mát, hi sinh quá nhiều. Tuy nhiên, bằng tinh thần xung kích tình nguyện của lực lượng đoàn viên, thanh niên và sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, chúng ta sẽ sớm giành chiến thắng. Chúc các bạn đoàn viên, thanh niên trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận có nhiều sức khỏe, cống hiến hết mình vì lí tưởng bản thân lựa chọn, tương lai trở thành những người thầy thuốc y đức xứng đánh với câu nói “lương y như từ mẫu”.

Các tình nguyện viên luôn biết cách tạo niềm vui để vượt qua mệt nhọc, vất vả

Thanh Xuân


Các tin khác