Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Trung úy Nguyễn Văn Hòa

Thừa ủy quyền Ban Bí thư Trung ương Đoàn, chiều ngày 06/10/2021, đồng chí Nguyễn Quốc Huy - UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Đội trưởng đội Phòng chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã có hành động dũng cảm cứu người dân bị đuối nước tại khu vực biển Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam.

Được biết vào khoảng 17 giờ 00 ngày 25/9/2021, khi đang tuần tra kiểm soát địa bàn, Tổ tuần tra Đồn Biên phòng Tân Thành phát hiện tại khu vực biển thuộc Khu du lịch Biển đá vàng, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam có một người bị đuối nước trôi ra xa, có biểu hiện bị đuối nước và đang kêu cứu. Quan sát phát hiện nạn nhân bị đuối nước, bất chấp nguy hiểm, Trung úy Nguyễn Văn Hòa đã nhanh chóng nhảy xuống biển, tiếp cận chỗ người bị nạn để cứu đuối và đưa được nạn nhân vào bờ an toàn. Ngay sau đó, nạn nhân đã được tiến hành sơ cấp cứu, chuyển bệnh viện để điều trị.

Tại buổi trao tặng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Quốc Huy đã động viên, thăm hỏi, biểu dương tinh thần dũng cảm, cứu người của đồng chí Nguyễn Văn Hòa, đồng thời nhấn mạnh hành động cứu người của đồng chí góp phần khẳng định truyền thống, tinh thần tương thân, tương ái của người dân Việt Nam, là tấm gương sáng cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Thanh Xuân

 


Các tin khác