Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Bình Thuận: Hơn 30 tấn hàng “Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” số 28

Ngày 5/8/2021, Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức chương trình “Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” số 28.

Đồng chí Lâm Hồng Tuyên - Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn trao bảng hỗ trợ cho đại diện Thành Đoàn Phan Thiết

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt thành phố Phan Thiết đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục phát đi thông điệp chia sẻ yêu thương và nhận được sự ủng hộ tích cực từ quý mạnh thường quân, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trên cơ sở đó Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Thuận tổ chức chương trình “Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” số 28  đến với nhân dân thành phố Phan Thiết. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Chạm những yêu thương” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức.

Đồng chí Lâm Hồng Tuyên - Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn và đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cùng chuẩn bị cho chuyến xe số 28

Trong chuyến xe lần này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã hỗ trợ nhân dân thành phố Phan Thiết hơn 30 tấn hàng, bao gồm: 22 tấn rau củ quả, 10 tấn gạo, 20.000 khẩu trang y tế, 500 kính chắn giọt bắn, 200 thùng nước các loại, 200 lít nước mắm, 1.500 quả trứng gà, tiền mặt,… để trao tặng các lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân đang cách ly tại các khu cách ly tập trung, thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng, tác động trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Tổng giá trị các phần quà trong chuyến xe tuổi trẻ này là 800 triệu đồng.

Đồng chí Lâm Hồng Tuyên, Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: Tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại trên địa bàn thành phố Phan Thiết đã gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Trước những khó khăn mà nhân dân thành phố Phan Thiết đang phải đối mặt trong quá trình thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã nhanh chóng kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ và giúp đỡ nhân dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với việc chủ động tuyên truyền phòng chống dịch, triển khai các đội hình thanh niên xung kích hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và nhân dân thành phố tại các chốt kiểm dịch, các khu cách ly, khu phong tỏa, các đội hình “Shipper xanh đi chợ thay” và đội hình hỗ trợ tiêm vacxin; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục triển khai chuyến xe tuổi trẻ số 28, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân thành phố Phan Thiết. Đây là một trong những chương trình thể hiện trách nhiệm khắc họa rõ nét hình ảnh của tuổi trẻ tỉnh nhà, chung tay góp phần cùng các cấp ủy chính quyền chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh mang lại sự bình yên cho nhân dân.

Chương trình Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” số 28 đã nhận được sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh: Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam; Mặt trận - Đoàn thể tỉnh Lâm Đồng; Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận; Công ty Cổ phần Tập đoàn Danh Khôi; Hội Thiện nguyện Phan Thiết; Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận; Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Tỉnh đoàn Bình Thuận đã triển khai 28 "Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” với tổng trị giá 4,1 tỷ đồng trong chương trình "Chạm những yêu thương".

 

Thanh Xuân


Các tin khác