Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Bình Thuận hưởng ứng ngày hoạt động cao điểm “Tình nguyện Vì đàn em thân yêu” năm 2021

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 đang bước vào giai đoạn cao điểm, ngày 1/8/2021 - Ngày hoạt động cao điểm “tình nguyện vì đàn em thân yêu”, Bình Thuận hướng ứng hoạt động với nhìu hoạt thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ các em thiếu nhi.

 

Bình Thuận hưởng ứng ngày hoạt động cao điểm “Tình nguyện Vì đàn em thân yêu” năm 2021

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Thuận đã phát đi thông điệp cùng chia sẻ yêu thương, chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức chương trình “Nghìn cuốn sách - Triệu ước mơ”. Tại chương trình, Tỉnh Đoàn đã trao tặng 1.200 bộ sách giáo khoa mới cho các em thiếu nhi khối tiểu học toàn tỉnh là người đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em nghèo và cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, mồ côi chuẩn bị bước vào năm học mới 2021 - 2022 với trị giá hơn 200 triệu đồng. Đồng thời, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng trao hơn 6.000 cuốn sách thuộc "Tủ sách Kim Đồng - Chắp cánh ước mơ" cho 10 liên đội khó khăn trong tỉnh với trị giá 355 triệu đồng. Tổng giá trị chương trình được trao trong ngày 01/8/2021 là 555 triệu đồng từ sự tài trợ của Trung ương Hội sinh viên và Nhà xuất bản Kim Đồng

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, 100% Huyện, Thị, Thành đoàn và đoàn trực thuộc đồng loạt triển khai Ngày cao điểm hoạt động “Tình nguyện Vì đàn em thân yêu” phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương. Theo đó, nhiều hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi được triển khai khắp các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh với với nhiều nội dung, phần việc phong phú, đa dạng.

 

 

Các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí, trải nghiệm sáng tạo cho thiếu nhi tại các địa bàn dân cư thông qua các hoạt động như: tổ chức Trại hè Thiếu nhi online năm 2021, triển khai các hoạt động trong Trại hè thiếu nhi đến 100% các liên đội trên toàn tỉnh hưởng ứng tham gia với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

Tổ chức các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi với việc thăm tặng 450 phần quà cho các em thiếu nhi tại các khu cách ly; trao 247 suất học bổng và vở trắng cho các em học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 121,5 triệu đồng; tặng sữa và các nhu yếu phẩm cho 238 em thiếu nhi khó khăn trị giá 30,4 triệu đồng; trao 3.540 hộp sữa trong chương trình “Một triệu ly sữa” cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Bình Thuận ; Sơn sửa 13 khu vui chơi ở các trường mẫu giáo, tiểu học trị giá 214 triệu đồng ; tặng 37 xe đạp mới và sửa chữa 59 xe đạp cũ cho thiếu nhi…

Xác định công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng là nhiệm vụ quan trọng thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với thế hệ tương lai của đất nước, lực lượng dự bị của Đoàn, các cấp bộ Đoàn của tỉnh đã chủ động tổ chức các hoạt động nhằm thúc đẩy quá trình xã hội hoá công tác này. Với phương châm “Vì  đàn em thân yêu”, tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. 


Các tin khác