Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng với mô hình “Bánh trao tay, đánh bay Covid-19”

Trong những ngày qua tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì tinh thần tương thân tương ái của dân tộc lại được phát huy. Đặc biệt tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Bình Thuận nói riêng đang bước vào giai đoạn cao điểm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021.

Nằm trong chuỗi hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát động. Với mục đích góp một phần nhỏ công sức và tâm tình của mình vào những chiếc bánh để gửi tặng các đơn vị tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh và các khu vực đang bị cách ly, đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng Cộng đồng đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo của mình bằng mô hình “Bánh trao tay, đánh bay Covid-19”. Đây là một trong những hoạt động được Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng triển khai thời gian qua nhằm góp sức trẻ chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Nhiệm vụ của đội sẽ tiến hành làm các loại bánh như: bánh bao nướng, bánh bông lan, bánh đậu xanh, bánh khoai sắn…. Tất cả các khâu từ nguyên liệu, quy trình chế biến được thực hiện đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, bánh chế biến xong được bảo quản, đóng gói cẩn thận, mỗi bao bì đựng bánh đều kèm theo một thông điệp do chính các bạn sinh viên tự tay viết lên để cổ vũ, động viên các nhân viên y tế, cán bộ, chiến sỹ tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh cũng như những người đang cách ly tại các cơ sở cùng đoàn kết, vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Với mục tiêu thực hiện 1.000 cái/tuần, số bánh sau khi chế biến thành phẩm sẽ được Đoàn trường phối hợp cùng các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 Tỉnh Đoàn tiến hành trao tặng đến các khu cách ly trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Mô hình “Bánh trao tay, đánh bay Covid-19” là hoạt động thiết thực và đậm tính nhân văn từ suy nghĩ tích cực về trách nhiệm đối với cộng đồng của các bạn đoàn viên, thanh niên Trường Cao đẳng Cộng đồng như là kết quả sinh động của tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Có thể thấy rằng những hoạt động đều xuất phát từ tấm lòng nhân ái, nhất là trong giai đoạn khó khăn, những giá trị cao đẹp ấy càng nhân lên gấp bội. Chính vì lẽ đó mà mỗi chiếc bánh được trao tặng, tuy rằng giá trị không lớn nhưng người trao đi và người được nhận thật ấm lòng và hạnh phúc bởi nhờ sự sẻ chia. Cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn nhiều vất vả, gian nan nhưng “tuyến đầu” không hề cảm thấy đơn độc vì luôn nhận được sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng.

Phương Lành - Yến Phi


Các tin khác