Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Kỷ niệm 71 năm ngày Truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (15/7/1950 - 15/7/2021)

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Truyền thống Thanh niên xung phong (15/7/1950 - 15/7/2021), cùng nhau gửi những "lời cảm ơn" đến những anh hùng "Mãi mãi tuổi hai mươi". Cảm ơn lực lượng thanh niên xung phong đã luôn phát huy tinh thần xung kích, ý chí kiên cường, quả cảm, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh, đóng góp công sức to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, phát triển Tổ quốc hôm nay.

Cảm ơn “tuổi 20 mãi xanh” của những dân công hỏa tuyến

Dân công hỏa tuyến là lực lượng phục vụ chiến đấu như đưa thương binh trở về, tải đạn,... Mỗi khi có trận đánh, các đoàn dân công luân phiên nhau phục vụ, mỗi đoàn khoảng 50 - 60 người. Đêm 15/6/1968 (nhằm 20/5 Âm lịch) dường như đã ngưng đọng trong ký ức những người dân của quê hương Vĩnh Lộc - Bình Chánh khi đìa Dứa bưng Láng Sấu loang máu 32 dân công hỏa tuyến trong trận oanh kích của kẻ thù. Những người thanh niên gan dạ tuổi đời đôi mươi xuân xanh với lòng yêu nước nồng nàn đã hy sinh anh dũng. Ký ức về “Đêm trắng Vĩnh Lộc” với những anh hùng dân công hỏa tuyến năm ấy sẽ sống mãi với thời gian với một niềm tự hào của thế hệ sau về những con người đã làm nên lịch sử…!

 

Cảm ơn những bờ vai con gái trên tuyến đường 1C huyền thoại

Từ năm 1966 đến 1975, các nữ thanh niên xung phong 1C tuổi mười tám, đôi mươi đói ăn, thiếu mặc; mùa khô cõng trên lưng số hàng hóa gấp đôi trọng lượng cơ thể; mùa mưa lội sình, bùn, đẩy, kéo, bơi xuồng... chuyên chở vũ khí, khí tài về các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Những bờ vai con gái trên con đường huyền thoại đã làm nên kỳ tích vĩ đại của cuộc chiến tranh vệ quốc. Các cô gái năm xưa đã bỏ lại nhan sắc, thanh xuân nơi tuyến đường ác liệt, góp phần làm nên chiến công của chiến dịch Mậu Thân 1968.


---
Cùng nhau khởi tạo "Lời cảm ơn" gửi đến những anh hùng "Mãi mãi tuổi hai mươi" bằng các cách sau:
• BƯỚC 1: Truy cập http://thankyouvietnam.com.vn để khởi tạo “lời cảm ơn” hoặc tự tạo lời cảm ơn bằng hình ảnh, videoclip theo cách riêng của mỗi cá nhân
• BƯỚC 2: Chia sẻ lên trang facebook cá nhân và đính kèm hashtag của chương trình, có thể sử dụng hashtag mặc định (có sẵn khi khởi tạo tại microsite) #ThankyouVN_TWDoan_VinaPhone hoặc đính kèm 03 hashtag: #ThankyouVietnam #TrunguongDoan #Vinaphone
Tham gia chương trình "Thank you, Vietnam" để góp phần tạo lập nguồn quỹ 05 tỷ đồng để xây dựng 60 căn nhà nhân ái cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.


Các tin khác