Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Bình Thuận: Ý nghĩa năm đầu tiên Tiếp sức mùa thi tại huyện đảo quê hương.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 là năm đầu tiên học sinh huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận được thi tại đảo mà không phải vào đất liền. Sau 20 năm thành lập trường THPT Ngô Quyền, huyện Phú Quý, việc tổ chức điểm thi tại đảo Phú Quý đã đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh, học sinh và nhân dân từ nhiều năm nay, được thi ngay tại nơi sinh sống giúp học sinh thoải mái và chủ động hơn rất nhiều so với việc phải di chuyển vào đất liền trước 10 ngày kỳ thi như mọi năm.

Dù không bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng hội đồng thi vẫn thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu của Bộ Y tế trong việc 5K cũng như chuẩn bị nước rửa tay diệt khuẩn, đo thân nhiệt cho học sinh, cán bộ coi thi. Để giúp các em học sinh huyện đảo Phú Quý tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp 2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã chỉ đạo Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Quý chủ động triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi trên địa bàn huyện, bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho 262 học sinh tham dự kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền.

Trên cơ sở hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, chương trình “Tiếp sức mùa thi” của Tuổi trẻ huyện Phú Quý được thực hiện trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THPT Ngô Quyền như: hướng dẫn, động viên, hỗ trợ thí sinh về thông tin tuyển sinh, xử lý các tình huống khẩn cấp, tổ chức điểm trông giữ xe cho thí sinh và người nhà trong các ngày diễn ra kỳ thi; chủ động triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh khi đến khu vực dự thi, lắp đặt hệ thống pano, khẩu hiệu, tuyên truyền tiếp sức mùa thi kết hợp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tạo tâm lý thoải mái, tự tin cho các sĩ tử.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã chủ động xây dựng lực lượng tham gia “Tiếp sức mùa thi” gồm 60 tình nguyện viên đến từ các Chi đoàn trực thuộc Đoàn trường THPT Ngô Quyền và Đội hình Thanh niên tình nguyện cấp huyện có 20 tình nguyện viên trực thuộc Huyện đoàn Phú Quý.

Các đội tình nguyện sẽ luân phiên trực theo ca tương ứng với các buổi thi, mỗi ca 5 thành viên. Với tinh thần nhiệt huyết, xung kích đi đầu, các hoạt động tiếp sức mùa thi tại huyện Phú quý đã được triển khai kịp thời, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi. Bên cạnh đó, để chương trình “Tiếp sức mùa thi” lần đầu tiên tại huyện đảo được diễn ra thành công, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã gửi tặng áo, nón cho đội hình Tiếp sức mùa thi và đội hình tình nguyện Hoa phượng đỏ của huyện đảo, đồng thời chỉ đạo Huyện Đoàn Phú Quý chủ động kêu gọi sự đóng góp, hỗ trợ tích cực về vật chất, tinh thần của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng chân trên địa bàn huyện, động viên để các sĩ tử đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

Sự khởi đầu trọn vẹn chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THPT Ngô Quyền, huyện đảo Phú Quý năm nay chính là động lực, là tiền đề để chương trình của những năm sau có thể thành công tiếp nối thành công vang dội. Qua đó, càng khắc họa rõ nét hơn tinh thần chung của tuổi trẻ Bình Thuận chính là xung kích, tình nguyện góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp và văn minh.

Kim Huệ - Ngọc Viên


Các tin khác