Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Kết quả tuần 5: Tuổi trẻ Bình Thuận hoạt động sáng tạo tình nguyện vì cộng đồng

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, dù vậy, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã nỗ lực, chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong triển khai các nội dung cũng như phương thức hoạt động để đạt được hiệu quả cao.

Đoàn viên thanh niên cùng chung tay phòng, chống covid

Nhiều công trình, phần việc được triển khai một cách sáng tạo, linh hoạt phù hợp trong tình hình dịch bệnh Covid-19

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, toàn tỉnh đã thành lập được 145 đội hình thanh niên xung kích tham gia phòng, chống dịch, tham gia triển khai hoạt động tại 64 điểm chốt kiểm tra phòng chống dịch với sự tham gia của 1.200 đoàn viên thanh niên. Với tinh thần không ngại khó, ngại khổ, các đội hình tình nguyện đã tham gia thực hiện nhiệm vụ ứng trực tại các chốt kiểm dịch; dọn dẹp các khu cách ly tập trung; thực hiện tốt công tác hậu cần tại các khu cách ly, địa điểm bị phong tỏa bởi dịch bệnh; ứng trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của ban chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương... Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 142 hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch. Triển khai chương trình "San sẻ yêu thương - Chung tay đánh bay Covid", các cấp bộ Đoàn đã vận động các nguồn lực xã hội để trao tặng gần 10.000 suất quà cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các chốt kiểm dịch với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng; trực tiếp nấu và trao tặng hơn 3.800 suất cơm miễn phí cho các khu cách ly tập trung và người dân có hoàn cảnh khó khăn; trực tiếp làm và trao tặng hơn 8.500 kính chắn giọt bắn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo đã được triển khai như: Mô hình “Bếp cơm yêu thương” do Tỉnh Đoàn triển khai thực hiện, mô hình "Quầy sẻ chia - Trao quà tận tay" của Đoàn trường Cao đẳng Nghề; mô hình “Đổi vỏ chai nhựa lấy khẩu trang y tê” và mô hình “Đi chợ giúp dân khu vực cách ly” của thành đoàn Phan Thiết; mô hình “Đội thanh niên tình nguyện shipper cho các khu vực cách ly” và “Đội thanh niên tình nguyện thu hoạch nông sản giúp người dân” của thanh niên huyện Tuy Phong; mô hình làm “Kính chắn giọt bắn trao tặng tuyến đầu chống dịch”, "Cabin khai báo y tế di động", "Container kiểm dịch di động" của Đoàn thanh niên công an tỉnh, Đoàn khối cơ quan – doanh nghiệp tỉnh.

          Tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, chiến dịch

Song song với các hoạt động phòng chống dịch, đã có 156 đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”, "Mùa hè xanh", "Hoa phượng đỏ", "Kỳ nghỉ hồng" và "Hành quân xanh" với tổng số 2.865 đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động. Các cấp bộ Đoàn đã sửa chữa được 6,5km, làm mới 1,8km đường giao thông nông thôn; xây dựng mới 6 tuyến đường văn minh, tuyến đường hoa thanh niên và 11 tuyến đường camera an ninh; trồng mới 8.763 cây xanh; xây mới 1 nhà nhân ái và sửa chữa 7 nhà tình nghĩa cho đối tượng gia đình có hoàn cảnh khó khăn; nâng cấp 6 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi; đề xuất được 1.200 ý tưởng, sáng kiến; tư vấn hướng nghiệp cho 850 đoàn viên thanh niên; giới thiệu việc làm cho 800 thanh niên; tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 180 thanh niên, hỗ trợ 07 dự án khởi nghiệp trong thanh niên.

Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, Tỉnh đoàn triển khai kế hoạch chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021. Theo đó, thời gian thực hiện từ ngày 2 - 10/7/2021, tập trung cao điểm vào các ngày 7 - 9/7/2021. Địa điểm thực hiện tại 27 điểm thi trong tỉnh. Cụ thể, thành lập 7 đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tham gia chương trình tiếp sức mùa thi cấp tỉnh hỗ trợ 7 trường THPT gồm: Trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý) và 6 trường THPT trên địa bàn TP. Phan Thiết,  mỗi đội từ 10 - 15 thành viên. Riêng các huyện, thị đoàn còn lại thành lập các đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tương ứng với các điểm thi tại địa phương, mỗi đội từ 15 - 20 thành viên. Tổ chức trực theo ca tương ứng với các buổi thi, mỗi ca tối đa 5 thành viên nhằm đảm bảo công tác phòng dịch Covid -19. Các đội tình nguyện sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ vòng ngoài cho các thí sinh và người nhà thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Theo kế hoạch, từ đây đến kết thúc chiến dịch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận tiếp tục phát động tuổi trẻ tỉnh nhà đẩy nhanh tiến độ các công trình, phần việc góp phần hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

Quỳnh Trân - XDĐ


Các tin khác