Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Xứng danh Người chiến sỹ Công an nhân dân

Ngay từ những năm tháng còn là học sinh phổ thông, Lê Thanh Tương đã mơ ước trở thành chiến sĩ công an để đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

 

Để hiện thực ước mơ của mình, Tương không ngừng ra sức học tập và rèn luyện. Và đến năm 2005, ước mơ của anh trở thành hiện thực khi anh được vinh dự “khoác” lên mình bộ sắc phục công an nhân dân. Trong môi trường công tác tại Đội điều tra, xuất phát từ tính chất đặc thù nhiệm vụ công tác phải thường xuyên đối mặt, tiếp xúc trực tiếp với các loại tội phạm khác nhau, với các thủ đoạn hành vi khác nhau nên Đại úy Lê Thanh Tương không ngừng tu dưỡng rèn luyện, gương mẫu trong thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND. 

Là Điều tra viên trực tiếp thụ lý, điều tra giải quyết án, giải quyết tin báo tố giác tội phạm. Từ năm 2015 đến nay, Đại uý Lê Thanh Tương đã trực tiếp thụ lý điều tra trên 170 vụ án, tin báo các loại, đã tập trung giải quyết dứt điểm chuyển truy tố hoặc ra các quyết định không khởi tố theo đúng quy định pháp luật, ngoài ra còn trực tiếp thụ lý giải quyết và đề xuất xử lý dứt điểm hơn 50 vụ việc liên quan đến ANTT.

5 năm qua, Đại uý Lê Thanh Tương còn tham gia với các đội nghiệp vụ triệt phá hơn 40 vụ đánh bạc với số lượng con bạc, tính chất, quy mô lớn; 06 vụ mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy với các tính chất nghiêm trọng, phức tạp. 

116491684 3085703718149837 7548456609001586069 n

Sở hữu một bản thành tích khá dày khi tuổi đời, tuổi nghề còn khá trẻ, trong đó, nổi bật khi 4 năm là chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 lần được Bộ Công an tặng bằng khen, được Công an tỉnh Bình Thuận tuyên dương điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào “Thanh niên CAND học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, 11 giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vào tháng 6/2020, tiếp tục được Giám đốc Công an Tỉnh tuyên dương là gương điển hình trong thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ Quốc” giai đoạn 2015 -2020. Thế nhưng khi nói về bản thân mình, đại uý Lê Thanh Tương khiêm tốn và luôn tâm niệm rằng những gì mình đang làm là trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân.

Với những phần việc mà Đại uý Lê Thanh Tương cũng như của đồng đội của anh luôn ngày đêm nỗ lực thực hiện, không chỉ đem lại cuộc sống bình yên cho người dân mà còn tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân: Bản lĩnh, nhân văn, “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”./.

                                                    Rạng Đông – Văn Dũng (Đoàn Thanh niên Công an tỉnh)


Các tin khác