Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

ỦY BAN HỘI LHTN VIỆT NAM TỈNH BÀN GIAO CĂN NHÀ NHÂN ÁI CHO HỘ GIA ĐÌNH KHÓ KHĂN

Ngày 5/7/2020, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Thiện nguyện Phan Thiết, Ủy ban nhân dân xã Sông Bình tiến hành ban giao Căn nhà Nhân ái cho chị Thạch Thị Út - hộ gia đình khó khăn tại xã Sông Bình, huyện Bắc Bình. Đây là 01 trong 20 căn nhà do Hội Thiện nguyện Phan Thiết hổ trợ cho Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh trong nhiệm kỳ 2019 - 2024.

 

Đ/c Trần Sinh Toàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao bảng kinh phí

hỗ trợ xây nhà cho hộ gia đình chị Thạch Thị Út

Tham dự buổi bàn giao căn Nhà nhân ái, có đồng chí Trần Sinh Toàn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đại diện Hội Thiện nguyện Phan Thiết và đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Sông Bình, huyện Bắc Bình.

bangiaocannhanhanaisongbinh2

Đại diện lãnh đạo địa phương, các mạnh thường quân tặng quà cho hộ gia đình chị Thạch Thị Út


Được biết hộ chị Thạch Thị Út là hộ nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn, bản thân chị bị tàn tật nhưng cả gia đình phải ở trong ngôi nhà cũ đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có tiền sửa chữa hay xây mới. Thực hiện chương trình an sinh xã hội, chung tay cùng các cấp, các ngành, đơn vị giúp đỡ những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp cùng Hội Thiện nguyện Phan Thiết hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng và UBND xã Sông Bình vận động hỗ trợ 15 triệu đồng để hoàn thành căn nhà Nhân ái cho gia đình chị.

bangiaocannhanhanaisongbinh3

Đại diện Hội Thiện nguyện Phan Thiết và các mạnh thường quân trao tặng quà cho gia đình

 

Bên cạnh đó, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Thiện nguyện Phan Thiết vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ trao tặng các vật dụng như tủ, bàn ghế, bếp ga, máy quạt, các vật dụng trong gia đình như phích nước nấu sôi, soong chảo, chén bát, xe lăn đa năng và hỗ trợ bắt điện cho hộ gia đình. Tổng kinh phí thực hiện cho toàn bộ chương trình là 80 triệu đồng.

Ngọc Thiện  - TVT


Các tin khác