Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022

Chiều ngày 23/6/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

 

Đến dự hội nghị có đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy, đại diện các cơ quan ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các đồng chí Ủy viên BCH Tỉnh đoàn Bình Thuận khóa XII; Thường trực các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

Qua nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ XII, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các mặt.

Công tác tuyên truyền giáo dục có nhiều đổi mới, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai với nhiều nội dung, cách làm sáng tạo, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động.

Các phong trào “Thanh niên tình nguyện” và “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” tiếp tục có chuyển biến tốt. Nhiều nội dung của phong trào được triển khai hiệu quả như đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, phát huy được vai trò xung kích của thanh niên, được cấp ủy, chính quyền và người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công tác xây dựng Đoàn, củng cố, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được chú trọng, gắn với chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác quốc tế thanh niên được chú trọng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Văn An, Phó bí thư tỉnh ủy đã chỉ đạo Đoàn các cấp, trong nửa nhiệm kỳ còn lại cần phát huy hơn nữa tinh thần, sức trẻ để hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ XII, trong đó cần chú trọng công tác giáo dục về đạo đức, lối sống, lý tưởng cho thanh niên bằng nhiều hình thức phong phú nhằm lan tỏa sâu rộng tới đoàn viên thanh niên; phát huy được công nghệ 4.0 trong các hoạt động của Đoàn; thúc đẩy thanh niên lập nghiệp, trong đó quan tâm, tạo điều kiện cho những thanh niên khởi nghiệp; đẩy mạnh các hoạt động cổ vũ, động viên các em đoàn viên, học sinh, sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học; quan tâm rèn luyện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng

a1c471add67f2b21726e

f1c07bb5dc6721397876

3a8884e42336de688727

5dcee6bf416dbc33e57c

TVT


Các tin khác