Tin hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Hưởng ứng Tháng thanh niên – Tuổi trẻ Công an Bình Thuận đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh - tình nguyện”

Chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020), với chủ đề “Tuổi trẻ Công an Bình Thuận bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; ngày 01/3/2020, đồng loạt 100% cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Công an tỉnh đã ra quân “Ngày Chủ nhật xanh – tình nguyện”, hưởng ứng Tháng Thanh niên với các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên Công an hành động vì cuộc sống cộng đồng và văn minh đô thị.

Với ý nghĩa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là thanh thiếu niên chấp hành nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ, các mô hình tuyên truyền trực quan với nội dung “Hãy là người văn minh khi tham gia giao thông”, “An toàn giao thông là không tai nạn”, “Hãy đội mũ bảo hiểm để bảo vệ cuộc sống của bạn”, “Không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông”… được thiết kế bắt mắt, sinh động gắn cố định tại chân cột đèn tín hiệu giao thông ở các giao lộ ngã ba, ngã tư trọng điểm trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Công trình “Cột điện nở hoa”

Phối hợp với tổ chức đoàn các phường Thanh Hải, Đức Long, Phú Trinh, Phú Thủy (thành phố Phan Thiết) tiến hành sơn, vẽ trang trí lên các chân cột điện; công trình được hoàn thành đã góp phần tạo cảnh quan khang trang, sạch đẹp đường phố, hạn chế được việc dán biển quảng cáo, tờ rơi, tăng mỹ quan đô thị. Đặc biệt đã tác động tích cực đến ý thức bảo vệ môi trường và xây dựng đô thị văn minh, xanh - sạch - đẹp.

becb74590312f84ca103

Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID 19, ra quân vệ sinh môi trường cơ quan, đơn vị và địa bàn dân cư

Tuổi trẻ Công an tỉnh đã tham gia dọn vệ sinh thu gom rác thải trong khu vực đóng quân, chăm sóc vườn cây do thanh niên đảm nhận, phát động phong trào “chống rác thải nhựa”. Đồng thời, các cơ sở đoàn phối hợp với tổ chức đoàn địa bàn dân cư tổ chức phát quang bụi rậm, vệ sinh môi trường đồng thời tuyên truyền cho người dân về các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19 và phát khẩu trang miễn phí tại các khu vực công cộng. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động trong toàn xã hội tiếp tục nâng cao nhận thức về nguy cơ ô nhiễm môi trường từ rác thải, tiến tới loại bỏ việc sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, góp phần bảo vệ sức khỏe và môi trường trong lành, văn minh; đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm và chủ động của tuổi trẻ đối với tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp.

7879bdde5395a8cbf184

Thăm, động viên các trường hợp thanh niên hoàn lương

Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã thăm, động viên 10 trường hợp thanh niên hoàn lương trên địa bàn phường Đức Nghĩa, Đức Long thuộc thành phố Phan Thiết. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn nhằm động viên thanh niên hoàn lương vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

88620938e7731c2d4562

Với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực của ngày ra quân, tuổi trẻ Công an tỉnh sẽ tiếp tục với chuỗi các hoạt động trong Tháng Thanh niên; qua đó, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Công an với cộng đồng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị gắn với công tác dân vận, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an “Vì nhân dân phục vụ”.

Đoàn Thanh niên Công an Tỉnh Bình Thuận


Các tin khác